(เพิ่มเติม) CGD เปิดขาย"อิลีเมนท์ ศรีนครินทร์"เฟส 2 หลังเฟสแรกตอบรับดี เล็งเปิดเฟส 3 ต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2013 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิติพัทธ์ อดิลักษณ์ธราดล กรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดขายโครงการคอนโดมิเนียม"อิลีเมนท์ ศรีนครินทร์"เฟสที่ 2 เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมจัดงาน“ONE PRICE Party Day" ฉลองในวันที่ 16-17 มี.ค.56 โปรโมชั่นเปิดเฟสใหม่ราคาเดียว โดย 1 ห้องนอนเปิดขายในราคา 1.39 ล้านบาท และ 2 ห้องนอนเปิดขายในราคา 1.99 ล้านบาท ฟรีดาวน์ 10 เดือน ฟรีเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า

“เราคาดว่าในช่วงวันพรีเซลเฟส 2 จะมียอดขาย 60-70% เนื่องจากมีกระแสตอบรับจากลูกค้าในเฟสแรกออกมาเป็นอย่างดี ประกอบกับจุดเด่นของโครงการในด้านทำเลที่ตั้งที่ใกล้ศูนย์การค้าซีคอนแสควร์และพาราไดซ์ พาร์ค อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อไปยังบางนา อ่อนุช และลาดพร้าวได้ นอกจากนี้โครงการยังมีจุดเด่นในเรื่องพื้นที่สีเขียวในโครงการประมาณ 5 ไร่ โดยแบ่งออกเป็นโซนต่างๆเพื่อความสะดวกในการใช้พื้นที่ส่วนกลาง พร้อมทั้งโปรโมชั่นพิเศษที่ให้กับลูกค้าที่มาจองในวันพรีเซล" นายธิติพัทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการคอนโดมิเนียม อิลีเมนท์ ศรีนครินทร์ เฟสที่ 2 น่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในเดือน พ.ค.และบริษัทฯมีแผนเปิดโครงการเฟสที่ 3 ภายในเดือนมิ.ย.และเฟสที่ 4 ช่วงปลายปีหรือต้นปีหน้า โดยโครงการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปี 57

แผนการขยายโครงการอื่นๆของบริษัทฯขณะนี้อยู่ระหว่างการหาทำเลและเปรียบเทียบราคาที่ดินให้มีความเหมาะสมในทำเลรอบๆปริมณฑลเพื่อพัฒนาโครงการ ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะสามารถเปิดโครงการได้อีก 1 โครงการภายในปลายปี 56

นายธิติพัทธ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บริษัทเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม"อิลีเมนท์ ศรีนครินทร์"สไตล์โมเดิลซิมพริซิตี้มูลค่าโครงการกว่า 2 พันล้านบาท ปัจจุบันได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นจำนวนมากโดยเฟส 1 สามารถสร้างยอดจองได้แล้วกว่า 520 ล้านบาท โดยได้ปรับแผนการพัฒนาโครงการฯ ให้มีห้องขนาด 1 ห้องนอนแบบใหม่ ให้มีพื้นที่ใช้สอยสามารถพักอยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบาย เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่มีเข้ามา ซึ่งที่ผ่านมาห้องแบบ 1 ห้องนอนในเฟส 1 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้เหลือขายอีกเพียงไม่กี่ยูนิต

ดังนั้น บริษัทฯ จึงเปิดขายโครงการเฟส 2 จำนวน 1 อาคาร มี 169 ยูนิตมีรูปแบบห้องแบ่งออกเป็น 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 30.25-65.35 ตร.ม.มีจุดเด่นมากขึ้นเพราะเป็นโซนที่ทำเลที่อยู่ติดกับพื้นที่ส่วนกลางและสวนสาธารณะภายในโครงการ

"โครงการอิลีเมนท์ ศรีนครินทร์ ประสบความสำเร็จในการเปิดเฟสใหม่ เพราะต้นทุนค่าที่ดิน ค่าก่อสร้าง เรายังสามารถใช้ราคาเดิมได้อยู่ ทำให้ราคาขายไม่แพงเมื่อเทียบกับผู้ประกอบการรายใหม่ที่จะเปิดโครงการและด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางศรีนครินทร์ ใกล้ซีคอนสแควร์เพียง 150 เมตร พร้อมด้วยรูปแบบตัวอาคารมีการออกแบบให้มีฟังก์ชันที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยและยังมีส่วนกลางและสวนสาธารณะกว่า 5 ไร่ ทำให้อิลีเมนท์กลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของคอนโดในย่านนี้" นายธิติพัทธ์ กล่าว

อนึ่ง โครงการอิลีเมนท์ ศรีนครินทร์ คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ ซอย 40 เป็นอาคารชุดพักอาศัยสูง 8 ชั้น จำนวน 1,058 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 13 ไร่ 89 ตารางวา

นายธิติพัทธ์ กล่าวถึงแนวโน้มภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ว่า เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่หาที่อยู่อาศัยสำหรับโครงการที่เสร็จแล้ว และดีกับกลุ่มผู้ที่ซื้อไว้เพื่อลงทุน ซึ่งผลตอบแทนดีกว่าดอกเบี้ยจากธนาคาร ทำให้ในปีนี้ตลาดในประเภทคอนโดจะดีกว่าประเภทอื่น เช่น ทาวน์เฮาส์หรือบ้านเดี่ยว โดยเฉพาะทำเลในเมืองและทำเลที่ติดแนวรถไฟฟ้า เนื่องจากราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้นทำให้เหมาะแก่การพัฒนาคอนโดมากกว่าการพัฒนาในรูปแบบอื่นที่อาจจะไม่คุ้มค่า โดยราคาของโครงการคอนโดใหม่จะมีแนวโน้มขยับตัวสูงขึ้น จากปัจจัยราคาที่ดินที่แพงขึ้น และราคาค่าวัสดุ ค่าก่อสร้าง ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้นด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี โครงการคอนโดมิเนียมทำเลในโซนปริมณฑล และต่างจังหวัด ยังมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาที่ดินยังไม่ปรับตัวขึ้นมาก ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีผู้ประกอบการหลายรายที่หันไปพัฒนาที่ดินในรูปแบบคอนโดตามต่างจังหวัด ที่เป็นหัวเมืองใหญ่ ซึ่งยังมีโครงการประเภทคอนโดมิเนียมอยู่น้อย ในขณะที่ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในโครงการประเภทคอนโดมิเนียมนั้นมีค่อนข้างมาก จึงทำให้เห็นผู้ประกอบการหลายรายเปิดตัวโครงการและมีการขยายตัวกันอย่างรวดเร็ว

บริษัทยังไม่มีแผนขยายโครงการไปตามต่างจังหวัด เนื่องจากยังไม่มีความพร้อมมากพอ แต่บริษัทฯก็ยังเน้นพัฒนาคอนโดอิลีเมนท์อย่างต่อเนื่อง โดยจะขยายไปตามปริมณฑล เนื่องจากมองเห็นศักยภาพและโอกาสในการเติบโต เนื่องจากราคาที่ดินยังไม่เพิ่มสูงมาก เมื่อเทียบกับราคาที่ดินในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะบริเวณที่ดินติดรถไฟฟ้า

นายธิติพัทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันต้นทุนการก่อสร้างของบริษัทฯเพิ่มสูงขึ้น 20% จากเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น 7% ค่าวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มมากขึ้น ค่าแรงที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัทเป็นอย่างมาก ส่งผลต่อการก่อสร้างโครงการคอนโดฯต้องหยุดชะงักไปชั่วคราว แต่บริษัทฯก็ได้มีการเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และสามารถกลับมาดำเนินงานได้ตามปกติแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ