TMBAM วงกลยุทธ์เน้นขยายฐานผู้ลงทุนแทนมุ่งเพิ่ม AUM

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2013 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย ในเครือธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า กลยุทธ์ของบริษัทในปี 56 จะมุ่งเน้นขยายฐานผู้ลงทุนใหม่มากกว่าการขยายสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ(AUM) โดยตั้งเป้าขยายฐานผู้ลงทุนใหม่ให้เป็น 100,000 ราย จาก 70,000 รายในปี 55 โดยเชื่อมั่นว่าการทำงานของบริษัทมีระบบที่ดี ประกอบกับการให้ความรู้กับผู้ลงทุนใหม่ที่มีความสนใจจะช่วยให้ขยายฐานได้ และในที่สุดแล้วทำให้มี AUM เพิ่มขึ้นตามมาเอง
"ปี 56 เป็นปีแห่งการสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีต่อแบรนด์ โดยยึดผู้ลงทุนเป็นศูนย์กลาง สานต่อการเป็นคู่ชีวิตการลงทุนให้กับผู้ลงทุนของบลจ.ทหารไทย โดยในปีนี้เราจะเน้นไปที่การขยายฐานผู้ลงทุนใหม่มากกว่าการขยาย AUM"นายสมจินต์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การขยายฐานผู้ลงทุนใหม่ของบลจ.ทหารไทยได้ทำผ่านกิจจกรรมการตลาดร่วมกับธนาคารทหารไทยและพันธมิตร อาทิเช่น กิจกรรมเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการลงทุนอย่างต่อเนื่องตามหลักการถั่วเฉลี่ย(Dollar Cost Averaging)และการออกโปรโมชั่นตลอดปีสำหรับผู้ลงทุนที่เน้นลงทุนในกองทุน RMF และ LMF

รวมทั้งตั้งเป้าจัดการสัมมนา Workshop และอบรมให้แก่ผู้ลงทุนให้มีความถี่มากขึ้นกว่ารอบปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะองค์กรและบริษัทฯอื่นๆที่สนใจยกระดับความมั่งคั่งทางการเงินให้กับบุคลากรของตน

อนึ่ง ณ สิ้นปี 55 ที่ผ่านมา บลจ.ทหารไทยมี AUM อยู่ที่ 1.81 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.42 หมื่นล้านบาทจากปี 54 หรือเพิ่มขึ้น 42.60% และสามารถเติบโตสูงขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 5 ของอุตสาหกรรมบริหารกองทุนรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ