ก.พลังงานสรุปรับมือวิกฤติไฟฟ้า/ประชุมคกก.ไทย-พม่า/"ธนิต"แถลงฟ้อง"พยุงศักดิ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 6, 2013 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

และในช่วงเย็น รมว.พลังงานจะไปปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “ยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงข่ายไฟฟ้าไทย” ในการสัมมนาเรื่อง “นโยบายและทิศทางพลังงานไทย” จัดโดยสมาคมสถาบันวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (IEEE) แห่งประเทศไทย ร่วมกับ IEEE Power & Energy Society -Thailand . ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี

  • วันนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กำหนดเปิดซองใบเสนอราคาโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท จากบริษัทเอกชนที่ยื่นซองประมูลการก่อสร้าง 4 ราย หากเรียบร้อยจะนัดบริษัทที่ชนะทำสัญญา 28 มี.ค. ต้องแล้วเสร็จภายใน 900 วัน นับแต่วันทำสัญญา
  • รัฐบาลเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการร่วมระหว่างไทย-พม่า เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง (เจซีซี) ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 6-9 มี.ค. เพื่อหารือถึงประเด็นการทำงานร่วมกันของอนุกรรมการฯ 6 ชุด ที่ทั้งสองประเทศได้ร่วมกันตั้งขึ้น สรุปแนวทางการทำงาน คาดว่าการประชุมฯ ครั้งนี้ทั้งสองประเทศจะได้ข้อสรุปเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการทวายฯ ได้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 90 จากนั้นจะนำผลการประชุมทั้งหมดเสนอ ให้กับคณะกรรมการร่วมระดับสูงระหว่างไทย-พม่า
  • จับตาการประชุมกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงแนวทางสรุปราคากลาง ที่จะนำมาใช้เป็นเกณฑ์ในการลดราคาค่าบริการ 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ลง 15% ตามที่ กทค.เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ รวมถึงอาจมีการนำประเด็นกรณีปัญหาผู้บริหารจัดการคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ ที่จะหมดสัญญาสัมปทานในเดือนกันยายนนี้ ภายหลัง บมจ. กสท โทรคมนาคม ทำหนังสือขอใช้คลื่นต่อถึงปี 2568 และให้รัฐบาลเป็นผู้เจรจาต่อรอง
  • ความวุ่นวายภายในองค์กร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ยังไม่เลิก วันนี้นายธนิต โสรัตน์ รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และประธานภาคทั้ง 5 ภาค จะแถลงข่าวเรื่องการแจ้งความดำเนินคดีกับนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล และพวก พร้อมทั้งการดำเนินการต่างๆ ที่จะให้นายพยุงศักดิ์ และพวกยุติการปฏิบัติหน้าที่ เพราะได้ถูกถอดถอนไปแล้ว โดยจะแถลงข่าว ณ ห้อง Sakura & Momiji ชั้น 37 โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ซอยสุขุมวิท 22 ในวันที่ 6 มีนาคม 2556 เวลา 14.00 น.

ทั้งนี้ เมื่อวันทื่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ให้ดำเนินคดี นายธนิต โสรัตน์ ที่ใช้ชื่อและตราสัญญลักษณ์ ส.อ.ท. โดยไม่ได้รับมอบหมาย เพราะก่อนหน้านี้นายธนิตได้ทำหนังสือไปยังส่วนราชการต่าง ๆ และธนาคารโดยใช้ตราสัญลักษณ์ ส.อ.ท. นอกจากนี้ ยังแจ้งความดำเนินคดีนายธนิตกับพวกฐานบุกรุกสำนักงาน ส.อ.ท.เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2556 เพราะได้ล็อกประตูสำนักงาน ส.อ.ท.ทำให้ไม่สามารถเข้ามาทำงานได้

  • วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมนัดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายถาวรเสนเนียม สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ให้ข้อมูลรวมถึงทางออกปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 14.00 น.

แต่ทางด้านนายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมประชุมเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ตามคำเชิญของ ร.ต.อ.เฉลิม โดยให้เหตุผลว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการเจรจากับกลุ่มบีอาร์เอ็น จึงไม่สามารถให้ข้อเสนอแนะได้

  • พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) จะหารือกับนายฮัสซัน ทาอิบ ตัวแทนขบวนการแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี หรือบีอาร์เอ็น อีกครั้งราวปลายเดือนมี.ค.ที่ประเทศมาเลเซีย
  • วันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาจนำเรื่องกรณีร้องเรียนการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้มีเรื่องร้องเรียน 14 เรื่อง ซึ่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ถูกร้องเรียน 4 เรื่อง ขณะนี้อยู่ในการพิจารณาของกกต.กทม. ซึ่งจะต้องประกาศผลภายใน 7-30 วัน ทั้งนี้ ตามระเบียบของกรุงเทพมหานคร ที่ให้มีการมอบหมายงาน ภายใน 7 วัน ก็จะครบ ในวันที่ 8 มี.ค.นี้
  • ความเคลื่อนไหวของฝ่ายนิติบัญญัติจะมีอยู่ 2 ส่วนด้วยกัน โดยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ประกันสังคมฉบับแก้ไขเพิ่มเติม สาระสำคัญคือ ขยายการคุ้มครองประกันสังคมไปสู่ลูกจ้างชั่วคราวทุกประเภทของส่วนราชการทั้งลูกจ้างรายเดือนและลูกจ้างรายวัน จะได้รับความคุ้มครองกรณีประสบภัยพิบัติธรรมชาติ สามารถลดหรืองดค่าปรับจากการค้างจ่ายเงินสมทบของนายจ้าง
  • สำหรับภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างเยือนต่างประเทศ โดยวันนี้นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการพบกับนาย Martin Schulz ประธานสภายุโรป นาย Jose Manuel Barroso ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ตามลำดับ โดยนาย Barroso จะมอบประกาศนียบัตรเรื่องการขึ้นทะเบียนของอียูให้ข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลาร้องไห้เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) แด่นายกรัฐมนตรีด้วย และในเวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเข้าพบกับนาย Herman Van Rompuy ประธานคณะมนตรียุโรป และเดินทางกลับถึงไทยโดยเที่ยวบินพิเศษ ที่ TG 8885 ถึงประเทศไทย บ่ายพรุ่งนี้
  • ความเคลื่อนไหวอื่นๆ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แถลงภาพรวมและทิศทางธุรกิจสินเชื่อที่อยู่อาศัญของกรุงศรี ที่ห้องประชุมชั้นน 33 ธ.กรุงศรี สำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 3
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และกรมวิชาการเกษตร ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือสนับสนุนร้านค้าในโครงการบัตรสินเชื่อเกษตรกร เข้าร่วมโครงการ Q-Shop ณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง จัด Meet the Press: เจาะลึกแผนงานด้านการเพิ่ม market capitalization ปี 2556 พร้อมเปิดตัว “App Opportunity Day on iPad" ที่ห้องประชุมชั้น 12 ห้อง 1201 ตลาด
  • บลจ.อเบอร์ดีน แถลงข่าว กองทุนเปิดเอเบอร์ดีนแวลู ที่ห้องประชุมบัคกิงแฮม บลจ.อเบอร์ดีน ชั้น 28
  • บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี จัดงาน “พิธีลงนามสัญญาตัวแทนโฆษณา และประชาสัมพันธ์ของบริษัท ณ อาคารสินธรทาวเวอร์ 1 ถนนวิทยุ
  • บมจ.ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) จัดงานแถลงข่าวการ เตรียมความพร้อมการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 2" ณ ชั้น 21 อาคารทรู ทาวเวอร์
  • บมจ.ผาแดงอินดัสตรี้ (PDI) แถลงผลประกอบการปี 55 ที่ชั้น 26 อาคาร CTI

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ