TFEX เปิด"TFEX Challenge Academy"เรียน-รู้จริงพร้อมเทรดจริงอย่างมั่นใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 6, 2013 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า TFEX มีแผนในการพัฒนาคนรุ่นใหม่ที่สนในซื้อขายอนุพันธ์หรือต้องการก้าวสู่เส้นทางการทำงานที่ท้าทายด้านอนุพันธ์ จึงได้จัดโครงการ TFEX Challenge ขึ้น ซึ่งเป็นการติวเข้มและให้ความรู้เกี่ยวกับการซื้อขายอนุพันธ์อย่างเข้มข้น ทั้งทางด้านทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบริษัทสมาชิกและบุคลากรในวงการอุตสาหกรรมที่มีประสบการณ์ซื้อขายใน TFEX มาช่วยติวเข้มให้แก่ผู้ลงทุนและผู้ที่สนใจ

โครงการ TFEX Challenge ประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่มีพื้นฐานและความต้องการแตกต่างกัน โดยกิจกรรมแรก คือ TFEX Challenge Academy ซึ่งเป็นการอบรมความรู้เกี่ยวกับการซื้อขายใน TFEX อย่างเข้มข้น พร้อมเรียนรู้การซื้อขายเสมือนจริงผ่านโปรแกรม TFEX Click2Win ทางระบบอินเทอร์เน็ต

ผู้ร่วมกิจกรรมนี้จะได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ ความรู้เกี่ยวกับสินค้า กลไกการซื้อขายกลยุทธ์การทำกำไรและบริหารความเสี่ยง แนวคิดเรื่อง Portfolio Management เทคนิคการเทรดออนไลน์ การใช้ Technical Analysis รวมถึงเทคนิคที่สำคัญในการซื้อขาย โดยมีโบรกเกอร์ TFEX ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับเทคนิคการซื้อขาย พร้อมร่วมวิเคราะห์กลยุทธ์ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมใช้ในแต่ละช่วง โดยกิจกรรมนี้มีกำหนดจัด 3 รุ่น

กิจกรรมที่สอง คือ TFEX Challenge Competition เป็นการเรียนรู้การซื้อขายฟิวเจอร์สและออปชั่น ผ่านโปรแกรม TFEX Click2Win และแข่งขันซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยจะมีกูรูจากโบรกเกอร์เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรมในการจัดพอร์ตและวิเคราะห์การซื้อขาย ซึ่งนอกจากผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ภาคปฏิบัติอย่างเต็มเปี่ยมก็ยังมีโอกาสได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท

และกิจกรรมที่สาม คือ TFEX Young Investment Consultant (TFEX Young IC) เป็นโครงการสำหรับนิสิตและนักศึกษาในระดับปริญญาตรีและปริญญาโททุกสาขาเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้ามาเป็นบุคลากรในตลาดทุนไทยต่อไปในอนาคต ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับทั้งความรู้ในการซื้อขาย ได้ทดลองซื้อขายผ่านโปรแกรมจำลอง และได้ศึกษาดูงานที่บริษัทหลักทรัพย์เพื่อให้เห็นภาพของการทำงานก่อนที่จะเข้ามาเป็นบุคลากรในตลาดทุนอย่างเต็มตัว

"TFEX หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ในการซื้อขายจริงได้อย่างมีประสิทธิผลไม่ว่าจะเป็นการสร้างโอกาสทำกำไรหรือบริหารความเสี่ยง อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่ต้องการก้าวสู่การทำงานในวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับอนุพันธ์ในอนาคต" นางเกศรา กล่าวเสริม

กิจกรรมแรกในโครงการ TFEX Challenge คือ TFEX Challenge Academy โดยรุ่นแรกเริ่มเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ - 18 มีนาคม รับจำนวนจำกัด 200 คนและเริ่มการอบรมครั้งแรก 24 มีนาคมนี้ ระยะเวลาการอบรมประมาณ 1 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ