GOLD ประกาศแผนฟื้นธุรกิจพลิกมีกำไรภายใน 3 ปี ชูโครงการเด่น"ไผ่สิงห์โต"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2013 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บมจ. แผ่นดินทอง พร๊อพเพอร์ตี้(GOLD)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติแผนธุรกิจระยะ 3 ปี ตั้งแต่ปี 56-58 เพื่อพลิกฟื้นธุรกิจให้มีกำไรให้ได้ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันขาดทุนสะสมกว่า 1.6 พันล้านบาท โดยปีแรกจะเป็นปีของการปรับพื้นฐานของบริษัทเพื่อสะสางปัญหาเก่าๆที่มีอยู่ รวมถึงจัดแผนธุรกิจให้ชัดเจน เช่น ลงทุนด้านระบบคอมพิวเตอร์และระบบบัญชี จัดรูปแบบธุรกิจหลัก ส่วนปีที่ 2 จะเป็นปีการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ทรัพย์สิน ปีที่ 3 เป็นการขยายธุรกิจให้ครบวงจร

ในปีนี้บริษัทจะเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพโครงการที่มีอยู่ทั้งการเร่งปล่อยพื้นที่เช่าสำนักงานอาคารสาทรสแควร์ และอาคารโกลเด้นแลนด์ การเพิ่มผลกำไรของเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ Ascott และ Mayfair Marriott และจะลงทุนพัฒนาโครงการไผ่สิงโตให้เป็นอาคารสำนักงานขนาดใหญ่บริเวณรัชดาพระราม 4 พื้นที่กว่า 8 ไร่ และ จะกลับมาเน้นการพัฒนาโครการอสังหาริมทรัพย์แนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวเฮ้าส์ หลังตลาดที่อยู่อาศัยยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

"GOLD มีทรัพย์สินที่น่าสนใจและมีมูลค่ามาก แต่ยังขาดเงินทุน หลายโครงการยังมีข้อพิพาทเรื่องเดิมๆ มีค่าใช้จ่ายด้านการเงินและบุคคลค่อนข้างสูงแต่มีรายได้น้อย ทำให้มีผลขาดทุนติดต่อกันหลายปี แต่เมื่อ บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) เข้ามาถือหุ้นใหญ่ ในสัดส่วน 51% ทำให้เกิดความพร้อมด้านการเงิน และสร้างความเชื่อมั่นในตัวบริษัท"นายธนพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ