รัฐบาลเปิดนิทรรศการยุทธศาสตร์ 2 ล้านลบ./กสทช.จัดเวิร์คช็อปทีวีสาธารณะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 8, 2013 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ รัฐบาลจะใช้สถานที่ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จัดนิทรรศการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 2 ล้านล้านบาท ภายในงาน จะมีการให้ข้อมูลการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในแต่ละด้านทั้งทางถนน ระบบราง การพัฒนาท่าเรือ การพัฒนาท่าอากาศยาน และระบบโลจิสติกส์ เป็นต้น

รัฐบาลได้เชิญเอกอัครราชทูตจากประเทศต่าง ๆ ประจำประเทศไทย ร่วมรับฟังแนวคิดของรัฐบาลในการลงทุนโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศด้านการขนส่ง 2 ล้านล้านบาท งานจะจัดระหว่างวันที่ 8-12 มี.ค. โดย ช่วง10.00 น.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนา "ยุทธศาสตร์การลงทุนเพื่ออนาคตประเทศ(Investing for the Future)"

ขณะที่ปลัดกระทรวงการคลัง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ร่วมการเสวนา"ยุทธศาสตร์การในด้านต่าง ๆ รวมทั้งมีการบรรยาย นโยบายเกี่ยวกับการให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐและแนวทางและขั้นตอนการดำเนินงานภายใต้ร่าง พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ โดยผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ

นอกจากนั้น ในวันนี้รัฐบาลไทย จัดพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ในการเดินทางเยือนของนายเตโอโดโร โอเบียง อึงเกมา อึมบาโซโก ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิเควทอเรียลกินี มีระหว่างวันที่ 7-10 มี.ค. หลังจากนั้นประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิเควทอเรียลกินี จะหารือข้อราชการกับนายกรัฐมนตรีในประเด็นความสัมพันธ์ทวิภาคีและภูมิภาค อาทิ การค้าการลงทุน และความร่วมมือเพื่อการพัฒนา และในโอกาสดังกล่าว นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติ ณ ตึกสันติไมตรี

  • ทุกวันที่ 8 มี.ค.ของทุกปี จะตรงกับวันสตรีสากล ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานพิธีเปิดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2556 ที่ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี และในช่วงค่ำ เป็นประธานงานเลี้ยงรับรอง พิธีเปิดนิทรรศการ“THAILAND 2020 ก้าวใหม่เชื่อมไทยสู่โลก" ที่ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถนนแจ้งวัฒนะ
  • วันนี้ครบรอบ 12 ปี ศาลปกครอง โดยนายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุดจะแถลงผลการดำเนินงานของศาลปกครองในรอบ 12 ปีที่ผ่านมา รวมถึงนโยบายการดำเนินงานของศาลปกครองในอนาคต เวลา 09.30 น. ณอาคารศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)จัดประชุมเชิงปฏิบัติการระดมความเห็นผู้บริโภคกับทีวีดิจิตอล ในประเด็น"ทีวีสาธารณะและชุมชนที่อยากเห็น"เพื่อเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วม ขณะที่ช่วง 10.00 น.ที่สำนักงานกสทช. เครือข่ายผู้บริโภคภาคกลาง จังหวัดสระบุรี จะยื่นหนังสือถึง น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภค ในกิจการกระจายเสียงฯ เพื่อขอให้ตรวจสอบผู้ประกอบการโทรทัศน์ เนื่องจาก เผยแพร่เนื้อหาที่ผิดกฎหมาย เช่น โฆษณาอาหาร ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานและนางปัจฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมแถลงข่าว ตัวอย่างสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ เช่น สัปปะรด ภูแล ผ้าตีนจก แม่แจ่ม เครื่องเซรามิค ศิลาดล หม้อดินเกาะเกร็ด ฯลฯรวมทั้งข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ หลังวานนี้นายณัฐวุฒิ ประกาศนโยบายปรับปรุงร้านโชห่วย โดยเปลี่ยนชื่อจากร้านโชห่วยเป็นร้านโชสวย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และความเป็นสิริมงคล ตั้งคณะทำงานแล้วจะเริ่มดำเนินการทันทีในการพัฒนารูปแบบใหม่
  • "ดาวหางแพนสตาร์ส (C/2011 L4 PANSTAR RS)" จะโคจรมาใกล้ดวงอาทิตย์ระหว่างวันที่ 8-17 มี.ค. โดยเข้าใกล้โลกมากที่สุดในวันที่ 5 มี.ค. และสว่างมากที่สุดเมื่อเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ ซึ่งจะสามารถสังเกตได้ตั้งแต่หลังดวงอาทิตย์ตกดินประมาณ30 นาที หันหน้าไปทางทิศตะวันตกดังนั้นเตรียมพร้อมรอชมกันให้ดี
  • เวลา 13.30 น. พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือโครงการ Auto ระหว่างธ.กรงเทพ กับ สยามกลการ — ม.ธรรมศาสตร์ ที่ห้องประชุมใหญ่ชั้น 28 สำนักงานใหญ่ ธ.กรุงเทพ สีลม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ