BGH เพิ่มวงเงินออกหุ้นกู้เป็น 4 พันลบ.หลังยอดจองทะลัก ขาย 12-13 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 11, 2013 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล น้อยอ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ (BBL) และ ธนาคารทหารไทย (TMB) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้เปิดให้นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่แสดงความจำนงซื้อ “หุ้นกู้ไม่มีประกันของ บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) ครั้งที่ 1/2556 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2566 " จำนวน 3,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองสำหรับเสนอขายเพิ่มเติมอีกไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก มียอดแสดงความจำนงสูงกว่าจำนวนที่เสนอขายกว่า 5 เท่าตัว ทำให้บริษัทตัดสินใจออกหุ้นกู้ในครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 4,000 ล้านบาท

หุ้นกู้ BGH ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในประเทศที่ระดับ A+ โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความน่าเชื่อถือของบริษัท จากผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่องและสถานะทางการเงินที่เข้มแข็ง การมีทีมผู้บริหาร บุคคลากร และผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่มีความสามารถ ประสบการณ์ และมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน รวมทั้งการมีเครือข่ายที่เข้มแข็ง ซึ่งเป็นจุดแข็งที่นักลงทุนให้ความสนใจในครั้งนี้

ปัจจุบัน BGH มีโรงพยาบาลในเครือข่ายทั้งหมด 30 โรงพยาบาล ซึ่งประกอบไปด้วย 5 แบรนด์ ในประเทศ อันได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบีเอ็นเอช โรงพยาบาลพญาไท และโรงพยาบาลเปาโล บริษัทยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ วัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้คือเพื่อการ refinance หนี้เดิมและสำหรับใช้ในกิจการทั่วไป

ด้านนายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMB กล่าวว่า การที่หุ้นกู้ BGH ได้รับความสนใจมากในครั้งนี้ มาจากความเชื่อมั่นในตัวบริษัทที่มีผลการดำเนินงานที่ดีและมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เป็นบริษัทชั้นนำทางการแพทย์ของไทย ธนาคารจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ