(เพิ่มเติม) กรุงศรีออโต้ ตั้งเป้าสินเชื่อรวมปี 56 ราว 2.39 แสนลบ.จาก 1.99 แสนลบ.สิ้นปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 12, 2013 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงศรีออโต้ หรือ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส กล่าวว่า ในปีนี้ตั้งเป้ายอดสินเชื่อรวมเพิ่มเป็น 2.39 แสนล้านบาท จากปี 55 ที่ทำได้ 1.99 แสนล้านบาท และเพิ่มฐานลูกค้าเป็น 1 ล้านราย จากปีก่อนที่มี 9.1 แสนราย โดยคาดหวังการเติบโตในทุกตลาด รักษาอันดับหนึ่งในตลาดสินเชื่อรถใช้แล้วและรีไฟแนนซ์

การเติบโตของปีนี้จะมีกลยุทธ์คือการเป็นผู้กำหนดทิศทางการตลาดผ่านนวัตกรรมต่าง ๆ เช่น ไอ-พาร์ทเนอร์ ที่ให้บริการกับพาร์ทเนอร์สามารถติดตามการอนุมัติสินเชื่อแบบเรียลไทม์ การเพิ่มช่องทางให้บริการ และการสร้างแบรนด์สู่ความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า ประกอบกับ ในปีนี้จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่คือติด QR Code ให้กับรถที่ต้องการขาย เพื่อความสะดวกในการขายรถมือสอง และให้บริการใหม่ชื่อ"จิ๋วจิ๋ว"เป็นสินเชื่อเพื่อซื้อรถใหม่ จะเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้

ในส่วนของสินเชื่อรถใหม่ในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะลดลง 16% จากปีก่อนที่ขยายตัวสูงถึง 79% แต่ยังสามารถเติบโตในส่วนของฐานรถใหม่ที่จะคาดว่าตลาดรถยนต์ในประเทศจะมียอสดขาย 1.2 ล้านคัน ซึ่งได้อานิสงส์จากปี 55 ที่ยังส่งมอบรถยนต์ไม่ครบถ้วน ประกอบกับภาพรวมเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับหนี้เสียที่เกิดขึ้นนั้น ปัจจุบันบริษัมยังไม่ได้รับผลกระทบจากสินเชื่อภายใต้มาตรการรถคันแรกที่มีอยู่ในพอร์ตราว 5.1 หมื่นคัน ปัจจุบันยังไม่มีการหยุดผ่อนชำระค่างวด และบริษัทมีการบริหารความเสี่ยงอย่างเข้มงวด เห็นได้จากการที่บริษัทได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรในระดับ A+ มาถึง 4 ปีติดกัน บริษัทจึงไม่กังวลปัญหาหนี้เสียที่จะเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ