คลาสสิก โกลด์ มองแนวโน้มราคาทองคำ มี.ค.เป็นขาลง-อาจผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 12, 2013 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัฐฑี จุฑาวรากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาทองคำในช่วงเดือน มี.ค.นี้ยังอยู่ในช่วงขาลง เนื่องจากภาพรวมทางเศรษฐกิจสหรัฐที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น และการลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยของนักลงทุน และกองทุนต่างๆ ลง โดยการโยกเงินเข้าไปยังสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปัญหาทางการเมืองในยุโรป และ การแก้ไขปัญหา fiscal cliff ที่จะเริ่มกลับเข้ามามีบทบาทต่อตลาดทองคำอีกครั้ง อาจส่งผลให้ราคาทองคำมีการเคลื่อนไหวผันผวน

ทั้งนี้ การที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ยืนยันว่าจะใช้มาตรการ QE ต่อไป อาจเป็นแรงกระตุ้นให้ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตาม น้ำหนักการลงทุนยังไปที่สินทรัพย์เสี่ยง ทำให้ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ทำ new high เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วนการแข็งค่าเงินของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอาจจะกดดันต่อราคาทองคำให้ปรับขึ้นในกรอบที่จำกัด แต่ทั้งนี้การปรับตัวลดลงมาแรงในช่วงที่ผ่านมาของราคาทองคำ อาจกระตุ้นให้มีแรงซื้อกลับเข้ามา

อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นยังมองว่าเป็นการปรับขึ้นในระยะสั้น ยังไม่เห็นแนวโน้มการวกกลับเป็นขาขึ้นที่ชัดเจน โดยมีแนวต้านสำคัญ ได้แก่ 1600/1640 เป็นต้น หากยังไม่สามารถผ่านแนวต้านดังกล่าวอย่างแข็งแกร่ง ราคาทองคำยังมีโอกาสปรับตัวร่วงลงมาอีกครั้ง แนวรับ 1565/1555 - 1525/1500 แนวต้าน 1600/1640 กรอบการเคลื่อนไหว 1555/1640 ทะลุกรอบดังกล่าวไปได้ไกลอีก 20-30 เหรียญสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ