SMIT ซิลลิ่ง 29.46%ผู้บริหารตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 10%,ศึกษาโซลาร์เซลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 12, 2013 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SMIT ราคาขึ้นชนซิลลิ่ง 29.46% มาอยู่ที่ 8.35 บาท เพิ่มขึ้น 1.90 บาท มูลค่าซื้อขาย 345.78 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.12 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 8.35 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.95 บาท

นายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.สหมิตรเครื่องกล(SMIT)เปิดเผยกับ"อินโฟเควท์"ว่า ราคาหุ้น SMIT ปรับตัวขึ้นชนซิลลิ่งก็ยังไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งตอนนี้บริษัทมีความคืบหน้าเพิ่มเติมแค่การซื้อที่ดินเพื่อใช้สร้างโกดังเก็บของเท่านั้น ส่วนผลการดำเนินงาน 2 เดือนที่ผ่านมาก็ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ยอดขายมีการเติบโตดี และปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10% ส่วนผลกำไรคาดว่าจะเติบโตใกล้เคียงกับยอดขาย

"บริษัทฯยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีอะไรใหม่ เราพยายามรักษาเสถียรภาพ รักษาสถานภาพให้ดี ตอนนี้สภาพคล่องของบริษัทฯก็มีอยู่มาก...D/E(อัตราหนี้สินต่อทุน)ต่ำแค่ 0.3 เท่านั้นเอง เราไม่ได้มีการกู้เลย ส่วนเงินที่มีเยอะเราก็เอามาซื้อเหล็กเก็บไว้ เพราะของผมต้องใช้เหล็กเกรดพิเศษ สั่งซื้อทีก็ต้องรอ 4-5 เดือนกว่าจะได้"นายชัยศิลป์ กล่าว

ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ SMIT กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาธุรกิจโซลาร์เซลล์ คาดว่าอีก 4-5 เดือนจะมีความชัดเจน โดยบริษัทได้สั่งซื้อแผงโซลาร์เซลล์เข้ามาและมีการติดตั้งซอฟท์แวร์แล้วแต่ยังต้องแก้ไขบางอย่างเกี่ยวกับซอฟแวร์เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งบริษัทฯคงจะต้องมีการทดสอบก่อนจึงจะบอกได้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

"ตอนนี้กำลังศึกษาโซลาร์เซลล์ ก็ได้มีการสั่งตัวอย่างมาแล้ว กำลัง test อยู่ ก็กะว่าจะเอามาใช้งานในบริษัทฯก่อน แล้วต่อไปจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันอีกที"ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ SMIT กล่าว


แท็ก เซลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ