"เสี่ยขุน"ย้ำตลาดขาขึ้นต้องไม่กลัว มองดัชนี SET ปีนี้ไต่ถึง 1,700 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 12, 2013 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนะชัย ลีนะบรรจง นักลงทุนรายใหญ่ของวงการตลาดหุ้นไทยที่รู้จักกันในนาม“เสี่ยขุน"แนะนำหนักลงทุนไม่ต้องกังวลตลาดหุ้นช่วงขาขึ้น เชื่อเม็ดเงินจ่อไหลเข้าไทยจากผลสภาพคล่องโลกล้นหลังหลายชาติอัดฉีดเงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แถมได้ AEC ช่วยดันเมืองไทยบูม มองดัชนี SET ปีนี้น่าจะไต่ขึ้นไปได้ถึง 1,700 จุด ชู"อสังหาริมทรัพย์-รับเหมา-พลังงานทดแทน-Warehouse"โดดเด่น

"ตลาดฯมันขาขึ้น ต้องไม่กลัวมัน...ใช่ไม่กลัวที่มันจะขึ้น สองปีก่อนมันไม่ขึ้น ก็จะเอาให้มันขึ้น พอขึ้นก็กลัวอีก อ้าว แล้วเมื่อไรจะได้ตังค์ มันขึ้นสูงแล้วกลัวมันลง..ก็ตลาดเป็นขาขึ้น เงินก็ไหลเข้ามา วันนี้เงินบาทแข็งค่าที่สุดแล้ว 29.48 บาท/ดอลลาร์ฯ ถ้าแข็งค่าอย่างนี้เงินก็คงเข้ามาเรื่อย ๆ

แล้วตอนนี้คนจะไปลงทุนที่ไหน ยุโรปเหรอ อีกนาน อเมริกาก็ยังโอเคแม้มันยังแป้กอยู่ แต่ไม่ช้ามันก็จะ recover แต่เงินก็จะไหลมาที่นี่ ส่วนญี่ปุ่นพิมพ์แบงก์เองก็ต้องอัดฉีดเงินออกมา ยุโรป, อเมริกา, ญี่ปุ่น พิมพ์แบงก์เองโดยไม่ต้องมีทอง เมื่อเงินมันออกมาเยอะแยะ มันจะไปไหน ก็ต้องมาที่นี่(ไทย) ญี่ปุ่นก็ไม่อยากลงเมืองจีน กลัวมีปัญหา ญี่ปุ่นรักเมืองไทยก็มากันเต็ไปหมด"

*ตลาดฯขึ้นมามากอย่างนี้แล้ว ได้มองเป้าหมายดัชนีฯปีนี้เท่าไร

"หุ้นขึ้นสิยิ่งน่าซื้อ หุ้นลงก็ยิ่งน่าขาย เราต้องไม่กลัว...น่าจะเห็นดัชนีฯที่ระดับ 1,700 จุดได้ภายในสิ้นปีนี้ เพราะต่างประเทศต่างก็ให้เครดิตไทยดีทั้งนั้น และมีการอัพเกรดเมืองไทยขึ้นมาดีอีก ทุกคนมองเมืองไทยดีหมด และการบ้านการเมืองของเราก็ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไรแล้ว"

*ตลาดบ้านเราเวลานี้กลุ่มไหนที่น่าสนใจลงทุน

"ตอนนี้กลุ่มรับเหมาฯ และพลังงานทดแทนก็ดี และ Warehouse ก็เล่นกันอยู่แค่นี้ ส่วนกลุ่มปิโตรฯไม่ค่อยดี มันช้าเหลือเกิน อย่าง ปตท.พวกนี้ช้า และเศรษฐกิจโลกไม่ค่อยดี ปิโตรฯขึ้นอยู่กับ World Economics

แต่จริง ๆ ทุกอย่างตอนนี้เราต้องเล่น Domestic plays ในเอเชียเราดี บ้านเราดี ทำไมเราจะต้องไปเล่นเกี่ยวกับทั่วโลก ทั่วโลกมันไม่ค่อยดี เราก็เล่นบ้านเรา อย่างค้าปลีก CPALL ก็ดีหมดล่ะ เพราะไม่ได้ส่งออก"

*เปิด AEC แล้วเมืองไทยจะเป็นอย่างไร

"เมืองไทย Location เราดีกว่าที่จะออกไป ถ้าเมืองจีนจะบาลานซ์น้ำหนักกับทางตะวันออก เขาก็ต้องอาศัยไทยเป็นทางออก เป็นทางหนีรอดของเขา ทั้งเรื่องน้ำมัน เรื่องพลังงาน ก็ต้องผ่านมาทางนี้ ผ่านมาที่ไทย...จะผ่านไปที่ไหนล่ะ พม่า-ทวาย ยังอีกหลายปี

ส่วนสิงคโปร์ก็ไม่ใช่ทางออก สิงคโปร์ก็โดนทางตะวันตกคุมไว้อยู่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นทางออกอันเดียวคือไทยที่ออกได้สองฝั่ง เพราะฉะนั้น AEC เมืองไทยน่าจะดี โรงแรมน่าจะดี, คอนโดฯ, อสังหาฯ พวกนี้ดีหมด พวกรับเหมาฯก็น่าจะดีไปด้วย ต่อไปพม่าก็จะต้องมีงานก่อสร้างอีกตั้งเยอะแยะ เดี๋ยวจะมีนิคมฯไปเปิดในพม่าเต็มไปหมดเลย ที่นั้น(พม่า)งานก่อสร้างก็จะเยอะ"เสี่ยขุน กล่าวทิ้งท้ายกับ"อินโฟเควสท์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ