PTTGC เผย Pertamina เลือกให้เป็นพันธมิตรร่วมทุนโครงการปิโตรฯ คอมเพล็กซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 13, 2013 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า PT Pertamina (Persero) บริษัทน้ำมันแห่งชาติอินโดนีเซียประกาศเลือก บริษัทฯ เป็นพันธมิตรร่วมทุนในการก่อสร้างปิโตรเคมิคอลคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ระดับโลกแห่งแรกของเปอร์ตามิน่า ในประเทศอินโดนีเซีย

“ความร่วมมือกันระหว่าง พีทีที โกลบอล เคมิคอล และ เปอร์ตามิน่า ไม่เพียงเป็นการร่วมลงทุนในโครงการปิโตรเคมิคอลคอมเพล็กซ์ขนาดกำลังการผลิตระดับโลกเท่านั้น หากยังเพิ่มโอกาสความเป็นไปได้ที่จะขยายขอบเขตความร่วมมือในธุรกิจด้านอื่นๆ ระหว่าง กลุ่มบริษัท ปตท. และ เปอร์ตามิน่า อีกด้วย" นายอนนต์ กล่าว

นอกจากนี้ การร่วมลงทุนในโครงการนี้สอดคล้องกับแผนการเติบโตของบริษัทฯ ทั้งในด้านการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจปิโตรเคมีของ พีทีที โกลบอล เคมิคอล และการขยายฐานการผลิตและการตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โครงการก่อสร้างปิโตรเคมิคอลคอมเพล็กซ์นี้ ประกอบด้วย โรงงานโอเลฟินส์ขนาดใหญ่กำลังการผลิต 1 ล้านตันต่อปี รวมถึงโรงงานโพลิเมอร์ปลายน้ำ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดอินโดนีเซีย ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และลดการพึ่งพาการนำเข้าผลิตภัณฑ์ปิโครเคมีจากต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ