RS คาดรายได้ Q1/56 ดีกว่า Q1/55 หลังขึ้นค่าโฆษณา, อัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ 37%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2013 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ. อาร์เอส (RS) คาดว่า ในไตรมาส 1/56 รายได้เติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากรายได้จากแซทเทิลไลท์ทีวี ยังเป็นรายได้หลัก ซึ่งได้มีการปรับขึ้นค่าโฆษณา 100% เนื่องจากช่องรายการทั้ง สบายดี ทีวี , ช่อง 8 ยังได้รับความนิยมอยู่มาก

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเปิดช่อง Free to Air เพิ่มอีก 1 ช่อง จากปัจจุบันมี 4 ช่อง คาดว่าจะสรุปได้ภายในปีนี้ พร้อมตั้งงบลงทุนในปีนี้ที่ 300-350 ล้านบาท แบ่งเป็นบำรุงรักษาอุปกรณ์ และพัฒนาสตูดิโอสำหรับช่องรายการใหม่ จำนวน 100 ล้านบาท และอีกราว 200 ล้านบาท ใช้ผลิตและซื้อคอนเท้นท์เพิ่มเติม

นายดามพ์ กล่าวอีกว่า บริษัทสนใจเข้าประมูลใบอนุญาตดิจิตอลทีวี แต่ยังไม่ได้มีข้อสรุปชัดเจน เนื่องจากต้องรอปัจจัยรอบด้าน ทั้งการเชื่อมโยงระบบและเน็ตเวิร์ค Provider ค่าใบอนุญาต และ การกระจายกล่อง

สำหรับในปี 56 บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 4 พันล้านบาท เติบโต 40% จากปี 55 ที่มีรายได้ 2.8 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจแซทเทิลไลท์ทีวี จะมีรายได้ที่ 1.33 พันล้านบาทจากปีก่อนที่มีรายได้ 566 ล้านบาท นอกจากนี้รายได้จากธุรกิจวิทยุ การบริหารการได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลลาลีกา สเปน และธุรกิจจัดกิจกรรมต่างๆ ยังเติบโตดี ส่วนธุรกิจเพลง รายได้ยังทรงตัว และในปีนี้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 37% จากปีก่อนอยู่ที่ 35%


แท็ก อาร์เอส   (RS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ