(เพิ่มเติม) BSM ตั้งเป้ากำไรสุทธิปีนี้โตกว่า 50% เจรจาหาพันธมิตรคาดสรุป Q3-Q4/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2013 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท (BSM) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ากำไรเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปี 55 โดยรายได้หลักยังคงมาจากผลิตภัณฑ์ยิปซั่มครบวงจร 50% ระบบผนังกั้นห้อง 35% และระบบประตู-หน้าต่าง 15% โดยยอดขายส่วนใหญ่มาจากในประเทศ 85% และอีก 15% เป็นยอดขายจากต่างประเทศ ในส่วนยอดขายที่จะเพิ่มมาจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ระบบประตูบานเลื่อน คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/56 พร้อมทั้งจะขยายตลาดไปยังต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 50 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนเพื่อตั้งบริษัทย่อย 30 ล้านบาท และใช้ในการพัฒนาระบบ IT ราว 3 ล้านบาท และอีก 5 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์เทรนนิ่งเซนเตอร์สำหรับฝึกอบรมความรู้ด้านยิปซั่ม คาดว่าจะให้บริการได้ในไตรมาส 2/56 นี้ งบลงทุนส่วนที่เหลือจะนำไปเพื่อพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ที่เป็นแบรนด์ของตนเองมากขึ้น

"ในส่วนกำไรที่ปีนี้จะมากกว่า 50% จะมาจากการที่ปีนี้บริษัทฯจะมีการจำหน่ายสินค้าที่เป็นแบรนด์ของตัวเองมากขึ้น ซึ่งมีกำไรมากกว่าสินค้าที่นำมาจำหน่าย ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ระหว่างสินค้านำเข้ากับสินค้าที่เป็นแบรนด์ของตัวเองจะปรับเปลี่ยนไปในปี 58 เป็น แบรนด์นำเข้า 30% จากปัจจุบัน 50% และแบรนด์ของตัวเอง 70% จากปัจจุบันอยู่ที่ 50% ซึ่งจะส่งผลให้กำไรมากขึ้นเนื่องจากสินค้าที่เป็นแบรนด์ของตัวเองนั้นมีกำไรมากกว่า สินค้านำเข้า" นายสัญชัย กล่าว

นายสัญชัย กล่าวว่า บริษัทจะมีการเจรจาเพื่อหาพันธมิตร ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่ใกล้เคียงกัน คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงไตรมาส 3-4/56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ