GYT เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่-ขยายสาขา-เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์หวังเพิ่มยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2013 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กู๊ดเยียร์(ประเทศไทย) หรือ GYT เสริมกลยุทธ์การตลาดใหม่เพื่อเพิ่มยอดขาย โดยวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรก

"ผลิตภัณฑ์ใหม่จะช่วยกระตุ้นตลาด และเป็นครั้งแรกของวงการที่มีพรีเซ็นเตอร์" นายสุทธิพงษ์ วรรณวานิช กรรมการผู้จัดการ GYT กล่าว

สำหรับปีนี้บริษัทฯ จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น โดยวันนี้เปิดตัว Goodyear EfficientGrip SUV ซึ่งเป็นยางรถยนต์สำหรับรถสปอร์ตอเนกประสงค์ที่มีจุดเด่นเรื่องความเงียบและนุ่มสบายที่สุดในยางกลุ่มเดียวกัน และมีระยะเบรกบนถนนเปียกสั้นลง 7% เมื่อเทียบกับยางรุ่นก่อน ราคาตั้งแต่ 3,700-10,000 บาท ตามขนาดของยางที่เหมาะสมกับรถยนต์แต่ละรุ่น และในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ใหม่สำหรับรถเก๋ง

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันบริษัทฯ ตั้งเป้าขยายสาขาในรูปแบบออโต้ช้อปให้ได้ปีละ 10 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 28 แห่ง เพื่อให้ครอบคลุมการให้บริการทั่วประเทศ พร้อมทั้งเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรก "ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา" ซึ่งเชื่อว่าด้วยภาพลักษณ์ความเป็นส่วนตัวจะช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์กู๊ดเยียร์ได้มากขึ้น

โดยปีนี้บริษัทฯ ตั้งยอดขายทั่วโลกจะขยายตัวที่ 12% ส่วนภูมิภาคเอเซียเชื่อว่าจะขยายตัวสูงกว่านั้น สำหรับประเทศไทยอาจมียอดขายลดลงตามคาดการณ์ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ เนื่องจากสิ้นสุดโครงการรถคันแรก

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทฯ ยังไม่มีการลงทุนเรื่องการผลิตเพิ่มเติม ขณะเดียวกันกำลังการผลิตที่มีอยู่ก็ใช้เต็ม 100% แล้ว แต่หากมียอดคำสั่งซื้อเข้ามามากก็สามารถปรับกำลังผลิตเพิ่มได้

"รอดูยอดสั่งซื้อก่อนที่มีมากก็ปรับเครื่องจักรให้เซฟมาร์จิ้น หรือเพิ่มการผลิตอีกกะก็ยังได้" นายสุทธิพงษ์ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯ มีพันธมิตรค่ายรถยนต์ OEM 3 ราย ได้แก่ โตโยต้า, ฮอนด้า และฟอร์ด ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเจรจาหาพันธมิตรเพิ่มเติม ส่วนสินค้าที่ผลิตได้นั้นมีสัดส่วนใช้ในประเทศและส่งออกเท่าๆ กัน 50:50 โดยมีการส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ กลุ่มอาเซียน และสหรัฐฯ

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ราคายางพาราที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องนั้นคงไม่มีผลในเรื่องของต้นทุนมากนัก เพราะวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตรถยนต์มาหลายตัวจึงต้องพิจารณาในภาพรวม อีกทั้งสถานการณ์ราคายางพาราต้องดูในระยะยาว เนื่องจากช่วงนี้มีความผันผวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ