PTT มีแผนเพิ่มสถานีหลักจ่ายก๊าซ NGV อีก 20% จากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 15, 2013 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่าในปี 56 ปตท.ทีแผนเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ผู้ใช้รถ NGV อย่างทั่วถึงโดยจะเพิ่มกำลังการจ่ายก๊าซของสถานีหลักจ่ายก๊าซในปีนี้ อีก 1,646 ตันต่อวัน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 จากปี 55 รวมทั้งการดำเนินโครงการก่อสร้างท่อก๊าซฯ เส้นที่ 4 และการขยายแนวท่อส่งก๊าซไปยังจังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดนครราชสีมาที่คาดจะแล้วเสร็จในปี 58 จะทำให้มีก๊าซ NGV พร้อมให้บริการเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ เตรียมเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการการให้บริการ NGV ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการใช้ก๊าซ NGV สูงถึงร้อยละ 45 ของปริมาณการใช้ก๊าซทั่วประเทศ โดยเปิดสถานีบริการ NGV ใหม่ในพื้นที่ที่มีปัญหารอคิวเติมก๊าซ จำนวน 7 แห่งและเพิ่มหัวจ่ายเติมก๊าซในสถานีบริการ จำนวน 2 แห่ง, จัดสรรก๊าซพร้อมจัดหารถขนส่งก๊าซเพิ่มขึ้นให้กับสถานีบริการ NGV และรณรงค์ขอความร่วมมือให้ผู้ใช้รถ NGV ทั่วไป หลีกเลี่ยงการเติมก๊าซในช่วงเวลาเร่งด่วนของกลุ่มรถแท็กซี่รับจ้างสาธารณะเพื่อความสะดวกของผู้ใช้ทุกกลุ่มร่วมกัน

สำหรับผลการดำเนินงานธุรกิจ NGV ในปี 55 ปตท.ได้ขยายกำลังการจ่ายของสถานีหลักเพิ่มเป็น 5,265 ตันต่อวัน และเพิ่มจำนวนสถานีบริการ NGV เป็น 483 แห่ง ครอบคลุม 54 จังหวัดทั่วประเทศ และในปี 55 มีจำนวนรถ NGV เพิ่มขึ้น 74,300 คัน ทำให้มีจำนวนรถ NGV เป็น 374,850 คัน ด้วยปริมาณการใช้ก๊าซ NGV ถึง 8,000 ตันต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ