ก.ล.ต.อนุมัติตั้ง BTSGIF แล้ว กำหนดช่วงราคาขาย 10.4-10.8 บาท/หน่วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 15, 2013 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ได้อนุมัติการจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท(BTSGIF) เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2556 มีจำนวน 5,788 ล้านหน่วย ประเภทระบุชื่อผู้ถือ และจะไม่มีกำหนดอายุของกองทุน โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร เป็นที่ปรึกษาทางการเงินสำหรับการเสนอขายครั้งแรก

ทั้งนี้ จำนวนเงินทุนโครงการจะอยู่ในช่วง 60,195.20-62,510.40 ล้านบาท โดยจำนวนเงินทุนของโครงการจะขึ้นอยู่กับราคาเสนอขายสุดท้าย ซึ่งอยู่ในช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 10.40-10.80 บาท/หน่วย และจะประกาศราคาเสนอขายครั้งสุดท้าย 5 เม.ย. 2556 โดยกำหนดวันจองซื้อสำหรับผู้จองซื้อทั่วไป 29 มี.ค.-3 เม.ย.2556 และจะประกาศผลการจัดสรรหน่วยลงทุนสำหรับผู้จองซื้อทั่วไปอย่างเร็ววันที่ 6 เม.ย.-6 พ.ค.2556

ทั้งนี้ BTSGIF เป็นกองทุนรวมชนิดที่เสนอขายหน่วยลงทุนต่อผู้ลงทุนเป็นการทั่วไป ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ซึ่งบริษัทจัดการคือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด จะยื่นขอจดทะเบียนหน่วยลงทุนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และคาดว่าหน่วยลงทุนจะเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ในวันที่ 19 เม.ย.2556

เพื่อระดมเงินทุนจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหน่วยลงทุนไปลงทุนในกิจการโครงสร้างพื้นฐานเป็นหลัก ซึ่งมีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนเพื่อเป็นรายได้ให้แก่กองทุนได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กองทุนสามารถจ่ายผลตอบแทนการลงทุนให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน และสามารถบรรลุการสร้างผลตอบแทนการลงทุนต่อหน่วยลงทุนที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในอัตราที่น่าพอใจ รวมถึงการลงทุนในทรัพย์สินอื่น ๆ หลักทรัพย์ และหรือ ตราสารอื่น ๆ ตามที่กฎหมายหลักทรัพย์อนุญาตให้ลงทุนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ