โบรกฯแนะ"ซื้อ"BTSปรับเพิ่มมูลค่าแท้จริง12.30บ.มีupsideรถไฟฟ้าใหม่3เส้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 18, 2013 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะ"ซื้อ"หุ้นบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ปรับราคาเหมาะสมใหม่ 12.30 บาท/หุ้น การอนุมัติให้ BTS จัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานได้เป็นการปลดล๊อคให้ BTS จะสามารถเดินหน้าขยายกิจการได้ในระยะยาว และจะเป็นการสร้างรูปแบบการเติบโตแบบใหม่ที่มีความเสี่ยงที่ต่ำให้กับ BTS อีกด้วย และด้วยขนาดกองทุนฯที่มีแนวโน้มใหญ่กว่าคาด ทำให้ BTS จะมีเงินสดคงเหลือมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ทำให้โอกาสในการจ่ายปันผลพิเศษสูง 0.80-1.0 บาท/ หุ้น อาจเกิดขึ้นได้มากกว่าคาดอีกด้วย แม้ว่าผู้ถือหุ้น BTS จะไม่ได้สิทธิจองซื้อ BTSGIF นี้ เนื่องจากข้อจำกัดทางเทคนิคและเวลาในการจัดทำ แต่เชื่อว่าเงินปันผลพิเศษที่สูงและโอกาสในการเติบโตที่เรามองเห็นข้างหน้า การลงทุนระยะยาวใน BTS ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้น

ราคาเหมาะสมใหม่บนการดำเนินงานปัจจุบันเกิดจากการปรับมูลค่าเหมาะสมของ VGI เป็น 126 บาท/ หุ้นในสัปดาห์ก่อน และรวมประโยชน์ระยะยาวต่างๆจาก BTSGIF

ขณะที่ upside จากการลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าใหม่อีก 3 เส้นทาง แม้ผลตอบแทนจากการลงทุนจะไม่สูงเหมือนสัมปทานเดิมที่ BTS มีรายได้จากตั๋วโดยสาร แต่การลงทุนแบบ PPP Gross cost เป็นรูปแบบการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำซึ่งคาดจะให้มูลค่าส่วนเพิ่มแก่ BTS +1.03 บาท/ หุ้น และเมื่อรวมกับมูลค่าสินทรัพย์ที่ยังไม่ได้สะท้อนราคาตลาด 1.1 หมื่นล้านบาท (+0.96 บาท/ หุ้น) เชื่อว่าราคาหุ้น BTS กำลังเดินหน้าไปหามูลค่าแท้จริงที่ 12.30 บาท/ หุ้น

เมื่อ 15 มี.ค.ปิดที่ 9.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ