ที่ปรึกษาฯ คาด ซีเค พาวเวอร์-อมตะ วีเอ็น ขายหุ้น IPO ราว พ.ค.56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 18, 2013 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ ภัทรดิลก กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน(FA) บมจ.ซีเค พาวเวอร์ คาดว่า ซีเค พาวเวอร์ จะเสนอขายหุ้น IPO ในเดือน พ.ค. 56 เช่นเดียวกับนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.โอเอสเค (ประเทศไทย)ในฐานะ FA ของ บมจ. อมตะวีเอ็น ก็คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ในราวเดือน พ.ค.56 เช่นกัน

ขณะที่นางสมหะทัย พานิชชีวะ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อมตะวีเอ็น กล่าวว่า จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 140 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท/หุ้น หรือคิดเป็น Free float 25% โดยการระดมทุนครั้งนี้เพื่อนำไปลงทุนโครงการ Amata Express City ในเวียดนาม ซึ่งเป็นทั้งนิคมอุตสาหกรรม และ Urban township บนพื้นที่ 1,245 เฮกตาร์ อายุเช่า 50 ปี โดยแบ่งพื้นที่ดำเนินกิจการอย่างละครึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างรอใบอนุญาตการลงทุนหลังได้ยื่น Master plan

ส่วนนางสาวสุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเค พาวเวอร์ กล่าวว่าจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 220 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 5 บาท/หุ้น คิดเป็น Free float 20% โดยจะนำเงินไปลงทุนโครงการโรงไฟฟ้า SPP ,เชียงรายโซลาร์ และบางเขนชัย โซลาร์ รวมทั้งนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ