TPOLY รุกธุรกิจไฟฟ้าทั้งในปท.-เพื่อนบ้าน ตั้งโฮลดิ้ง-หาผู้ร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 19, 2013 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์(TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างหารือกับที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งภายใต้ชื่อ TP POWER Holding Company เพื่อดูแลการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าทั้งหมดของกลุ่ม พร้อมทั้งหาผู้ร่วมลงทุน คาดว่าจะได้ข้อสรุปการจัดตั้งในเดือน พ.ค.56 โดยบริษัทจะถือหุ้นในบริษัทนี้ในสัดส่วน 100%

บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาโครงการลงทุนผลิตไฟฟ้าพลังน้ำในประเทศลาว จำนวน 2 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะมีการลงนามในบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น(MOU)กับการไฟฟ้าลาวในช่วงปลายปี 56 นี้ คาดว่าจะมีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าราว 20-40 เมกะวัตต์ต่อโครงการ ใช้เงินลงทุนประมาณ800 ล้านบาท

บริษัทยังมีแผนสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีก 1 โครงการ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการหาซื้อที่ดิน โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาน 1,300-1,400 ล้านบาท หากได้ข้อสรุปแล้วจะใช้เวลาก่อสร้างประมาน 14 เดือน และมีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าประมาณ 22 เมกะวัตต์

นายไชยณรงค์ กล่าวว่า ทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทตั้งบลงทุนเพื่อที่จะซื้อที่ดินย่านมีนบุรีและรามอินทรา เพื่อพัฒนาโครงการแนวราบที่จะเปิดตัวในปี 57 มูลค่าโครงการประมาณ 500-600 ล้านบาท โดยบริษัทมองแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เชื่อว่ายังดีต่อเนื่องจากอานิสงส์การลงทุนของภาครัฐ และไม่มีสัญญาณการเกิดปัญหาฟองสบู่ตามที่มีผู้กังวล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ