TVD คาดปี 56 รายได้โต 20% ตามแนวโน้มธุรกิจโฮมช้อปปิ้งคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 20, 2013 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีวี ไดเร็ค(TVD) คาดว่า รายได้ในปี 56 จะเติบโตราว 20% จาก 2.24 พันล้านบาทในปี 55 ตามแนวโน้มธุรกิจโฮมช้อปปิ้งของไทยในปีนี้ที่มีความคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีผู้เล่นรายใหญ่จากต่างประเทศได้ร่วมทุนกับผู้ประกอบการไทยเข้ามาดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้งเพิ่มขึ้น

ประกอบกับการขยายตัวของเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม ที่เข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้ถึง 10 ล้านครัวเรือน ทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสซื้อสินค้าที่หลากหลาย และจับจ่ายซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมตลาดโฮมช้อปปิ้งในไทยปีนี้เติบโตแบบก้าวกระโดด หรือมีมูลค่าตลาดประมาณ 8,000-10,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีมูลค่าตลาด 5,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ TVD ได้เตรียมพร้อมทำตลาด ด้วยจุดแข็งด้านการทำตลาดและการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางจำหน่ายที่แข็งแกร่งที่มีครบทุกแพลตฟอร์ม ประกอบด้วย สื่อโทรทัศน์ ทั้งฟรีทีวี เคเบิลทีวีแบบบอกรับสมาชิก เคเบิลท้องถิ่น ทีวีดาวเทียม โทรศัพท์ ออนไลน์ และร้านค้าปลีก ตลอดจนเพิ่มช่องทางร้านค้าปลีก TV Showcase อีก 10 แห่ง จากปัจจุบันที่มี 70 แห่ง รวมถึงการนำเสนอสินค้าหลากหลาย แปลกใหม่ ทันสมัย ที่เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม เพื่อรับมือกับการแข่งขันของตลาดโฮมช้อปปิ้งในปีนี้ที่คาดว่า จะมีความรุนแรงขึ้น

“เรามองว่า การมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาทำตลาด ถือเป็นเรื่องดีที่แต่ละรายจะเข้ามาร่วมสร้างตลาดโฮมช้อปปิ้งในไทยให้เติบโตขึ้น ซึ่งในฐานะที่ TVD เป็นผู้นำตลาด ที่ทำตลาดมานานกว่า 14 ปี มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นอย่างดี จึงสามารถนำเสนอสินค้าที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม รวมถึงช่องทางขายที่แข็งแกร่ง ซึ่งครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญที่ผลักดันให้ธุรกิจมีความเข้มแข็ง"นายทรงพล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ