(เพิ่มเติม) HMPRO มีแผนตั้งสาขาใหม่เพิ่มจากเป้าเดิม-ศึกษาตั้งกองทุนอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 21, 2013 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO) ปรับเป้าหมายการขยายสาขาใหม่ในปีนี้เพิ่ม 10-12 สาขา จากเป้าหมายเดิม 8 สาขา เพื่อรองรับกำลังซื้อที่เติบโตขึ้นมาก โดยบริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ราว 9.8 พันล้านบาทเพื่อปรับปรุงสาขาเดิมและตั้งสาขาใหม่ ซึ่งบริษัทจะออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินราว 4-5 พันล้านบาทในช่วงไตรมาส 2/56 พร้อมทั้งศึกษาการตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในครึ่งปีหลัง แต่หากล่าช้าออกไปเป็นปีหน้าก็อาจจะเปลี่ยนไปจัดตั้งกองทรัสเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Investment Trust:REIT)

นางสาววรรณี จันทามงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน(HMPRO) กล่าวว่า ในปี 56 มีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 10-12 สาขา จากเดิมมีเป้าหมายเพิ่ม 8 สาขา โดยใช้เงินลงทุนราว 9.8 พันล้านบาท ส่วนการเปิดสาขาในประเทศมาเลเซียแห่งแรก คาดว่าจะเปิดได้ในปี 57 และมีแผนจะเปิดสาขาที่ 2 ในกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เช่นกัน เนื่องจากเป็นหัวเมืองหลักที่มีการใช้จ่ายสูง

บริษัทยังเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ วงเงิน 4-5 พันล้านบาท อายุ 3-5 ปี ทยอยออกขายตั้งแต่ไตรมาส 2/56 นอกจากนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ฯ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วง H2/56 ตั้งมูลค่ากองทุนฯที่ 3-5 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถออกกองทุนอสังหาฯได้ทันภายในปีนี้ จะต้องเปลี่ยนเป็นการจัดตั้งกองทุน REIT

ทั้งนี้ ในปี 56 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15 % โดยไตรมาส 1/56 คาดว่ารายได้เติบโตในระดับใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ