ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดขึ้น 17 จุด ขานรับเฟดเดินหน้าโครงการซื้อบอนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 21, 2013 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 17 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 14,425 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าขยับขึ้นเกือบ 0.1% แตะที่ 1,549.2 จุด ณ เวลา 07.16 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติเดินหน้าโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการจ้างงานภายในประเทศ

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้นหลังจากเฟดประกาศว่า จะยังคงเดินหน้าโครงการซื้อสินทรัพย์ในวงเงินปัจจุบันที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์/เดือน จนกว่าอัตราว่างงานจะลดลงต่ำกว่าระดับ 6.5%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนหลังจากเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมว่า เขาไม่รู้สึกวิตกกังวลเกี่ยวกับราคาหุ้นในปัจจุบัน ซึ่งทำให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลที่ว่าอาจจะเกิดภาวะฟองสบู่ในตลาดหุ้นหลังจากที่ราคาหุ้นพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ต้นปี 2556 นอกจากนี้ เบอร์นันเก้กล่าวว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับไซปรัสจะไม่ทำให้เศรษฐกิจสหรัฐตกอยู่ในความเสี่ยงมากนัก

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน หลังจากมาร์กิตระบุว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นรวมทั้งภาคการผลิตและภาคบริการของเยอรมนีในเดือนมี.ค.อ่อนแรงลงมาอยู่ที่ 51.0 จาก 53.3 ในเดือนก.พ. และดัชนี PMI เบื้องต้นรวมทั้งภาคการผลิตและภาคบริการของยูโรโซนในเดือนมี.ค.ปรับตัวลงสู่ระดับ 46.5 จาก 47.9 ในเดือนก.พ.

หุ้นออราเคิลร่วงง 7.5% หลังจากบริษัทรายงานยอดขายที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นเกสร่วงลง 6.5% หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้ต่อปีอยู่ที่ 2.6-2.64 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.74 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ