โบรกฯชี้ค้านพ.ร.บ.ไม่กระทบ แนะ"เก็งกำไร"ITD ทวายหนุน,CK นำลูกเข้าตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 22, 2013 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.กสิกรไทย แนะ"เก็งกำไร"กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ราคาหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างได้ปรับตัวลดลงอย่างมากในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจาก SET Index ที่ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงด้วยปัจจัยเชิงลบหลายประการ ทำให้นักลงทุนเลือกที่จะขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มนี้ Outperform SET อย่างมากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาโดยปรับเพิ่มมากกว่า 100% ขณะที่ SET เพิ่มขึ้นเพียง 14%

นอกจากนี้ ประเด็นการต่อต้านพ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาทและประเด็นความเสี่ยงต่อผู้รับเหมาที่เพิ่มขึ้นในโครงการบริหารจัดการน้ำ 3 แสนล้านบาทก็เป็นเหตุผลที่นักลงทุนอาจยกมาเป็นเหตุผลในการทำกำไร

อย่างไรก็ตาม เห็นว่าไม่ว่า พ.ร.บ.นี้จะผ่านสภาในเดือนก.ย.นี้หรือไม่ โครงการภาครัฐขนาดใหญ่ก็ยังจำเป็นที่จำต้องออกมาเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและการเข้าสู่ AEC ในปี 2558 นอกจากนี้สถานะของบริษัทรับเหมาก่อสร้างในปัจจุบันยังแข็งแกร่งมาก การปรับตัวลงของราคาหุ้นจึงเป็นโอกาสที่นักลงทุนจะเข้าสะสมหุ้น

ทั้งนี้ ความชัดเจนของสัดส่วนการถือหุ้นในโครงการทวายในเดือนเม.ย.จะเป็นประเด็นสนับสนุนการเก็งกำไรใน บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ขณะที่การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ CK Power เดือนพ.ค.จะสนับสนุนการเก็งกำไรใน บมจ.ช.การช่าง(CK)

วานนี้ ITD ปิดที่ 7.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท (+1.32%)

CK ปิดที่ 25.25 บาท ลดลง 0.25 บาท (-0.98%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ