(เพิ่มเติม3) ดัชนี SET ท้ายภาคเช้าร่วงไม่ยั้งกว่า 50 จุด แรงเทขายกระจายแทบทุกกลุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 22, 2013 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าร่วงหนักไปกว่า 50 จุดแล้ว หลังหลุดแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาที่ 1,500 จุด โดยมีแรงขายออกมาอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่ม นำโดยหุ้นขนาดใหญ่ จากความกังวลจากปัจจัยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะที่นักวิเคราะห์ฯ มองนักลงทุนกลุ่มเก็งกำไรอาจถูก force sell ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะกดดันดัชนีตลาดหุ้น

เมื่อเวลา 9.58 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,519.09 จุด ลดลง 10.43 จุด (-0.68%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.08 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,479.15 จุด ลดลง 50.37 จุด (-3.29%)

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่าตลาดหุ้นไทยปรับลงต่อยังกังวลในหลายเรื่อง ทั้งปัญหาไซปรัส และภายในประเทศเรื่องเงินบาทแข็งค่าหนัก ซึ่งทุกคนกำลังติดตามว่าทางการไทยจะมีมาตรการออกมาดูแลปัญหานี้อย่างไร นอกจากนี้ ความไม่แน่นอนทางการเมืองบ้านเราก็ยังต้องติดตาม เป็นปัจจัยหลัก 3 เรื่องวันนี้

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดอยู่ในภาวะแกว่งตัวมีความผันผวนตลอดทั้งสัปดาห์ตั้งแต่วันจันทร์ไม่มีอะไรเปลี่ยน และยังจะอยู่ในสภาพนี้อยู่ ยังหาฐานดัชนีไม่เจอจึงยังไม่เกิดความมีเสถียรภาพ สิ่งที่กังวลจากการที่ราคาหุ้นตกต่อเนื่อง 3 วันที่ผ่านมายังไม่รวมวันนี้อาจทำให้นักลงทุนในกลุ่มนักเก็งกำไรได้รับผลกระทบจากการบังคับขาย(force sell) โดยเฉพาะหุ้นที่ปัจจัยพื้นฐานอ่อนแอ แต่ราคาปรับขึ้นมาแรงในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเข้าข่ายความเสี่ยง

"ตอนนี้หลุดแนวรับไปแล้ว ช่วงสั้น 1,500 จุด เป็นอีกแนวรับหนึ่งที่ต้องดูความแข็งแรง แต่ที่กลัวก็คือเรื่อง force sell ที่อาจจะมีโผล่เข้ามาระหว่างวัน"นายปริญทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ