ติดตามข้อสรุปการวางหลักประกันบัญชีเงินสดเพิ่ม/หุ้น ECF เข้าเทรดวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2013 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) นัดประชุมสมาชิกเพื่อหารือการเพิ่มหลักประกันของบัญชีเงินสดจาก 15% เป็น 20% ที่อาคารเลครัชดา เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อระบบชำระราคาการซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับลูกค้าและรองรับการขยายตัวของนักลงทุนและมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น และลดการเกิดความผันผวนของตลาดโดยรวมที่เพิ่มขึ้นด้วย หลังจากที่ทางคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้มีมติไปแล้ว แต่ยังไม่มีผลบังคับใช้ เนื่องจากยังต้องผ่านขั้นตอนรับฟังความเห็นจากที่ประชุมสมาชิกก่อน
  • นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานเปิดงาน "ศุลกากรไทยไร้คอร์รัปชั่น Thai Customs Fight Corruption" ที่ไบเทค บางนา
  • ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ของ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค(ECF) ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี จัดงานแถลงข่าวการเปิดตัวฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ และงานมหกรรมยานยนต์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 34
  • บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จัดงานแถลงข่าว "The Stock Master 2013" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) จัดงานแถลงข่าว ทรูมูฟ เอช เปิดแคมเปญใหม่ ขยายตลาด 3G+ ที่เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ร่วมกับ ชิน คอร์ปอเรชั่น จัดงานสัมมนา "Beyond SMEs…กับการเติบโตแบบก้าวกระโดด" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย จัดงานสัมมนาประจำปี 2556 สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย "Hot Money เงินทะลักเข้าไทย ผลกระทบเศรษฐกิจและอสังหาริมทรัพย์" ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล Car of The Year 2013 ในงาน Bangkok International Motor Show 2013 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • บมจ.ปตท.(PTT) จัดงานเสวนา Eco Industry: A Way Towards Sustainability อุตสาหกรรมเชิงนิเวศบนเส้นทางสู่ความยั่งยืน ที่ปตท. สานักงานใหญ่
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม "Online Trading Workshop" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดจัดประชุม คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และจะมีการแถลงข่าวโดย เลขาธิการ กสทช.
  • ช่วงบ่ายวันนี้ พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมจะขึ้นบรรยายในหัวข้อ "วาระทิศทางการพัฒนาประเทศไทย" โดยจะชี้แจงถึงความจำเป็นในการออก พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 2 ล้านล้านบาท ให้แก่บรรดา ส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้รับทราบ ซึ่งงานนี้เท่ากับเป็นการซักซ้อมสำหรับการชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 28-29 มี.ค.นี้

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะเกรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งฝ่ายทหาร กระทรวงกลาโหม สภาความมั่นคงแห่งชาติ และกระทรวงการต่างประเทศ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยการประชุมนี้จะเป็นการหารือนอกรอบในกรณีที่ประเทศกัมพูชายื่นขอตีความคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหารต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ศาลโลก) ที่ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 15-19 เม.ย.นี้

  • วันนี้ที่รัฐสภาจะมีการดำเนินการคัดเลือกบุคคลผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อเพื่อนำเสนอให้ ส.ว.พิจารณาคัดเลือกเป็นกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 (ซุปเปอร์บอร์ด กสทช.) ในด้านคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งเป็นการคัดเลือกรอบแรก โดยให้ ส.ว.ลงคะแนนคัดเลือกจากบัญชีรายชื่อผู้สมัครทั้ง 14 คน เพื่อให้ได้ 2 คน เพื่อเข้าสู่กระบวนการแสดงวิสัยทัศน์
  • จับตาการชุมนุมของ 2 ม็อบที่เตรียมจะมายื่นเรื่องถึงนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ โดยกลุ่มแรกเป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) ได้นัดรวมตัวกันตั้งแต่เช้าที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อจะขอพบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้แก้ไข พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ.2539 ในมาตราที่ไม่เป็นธรรมต่อสมาชิก กบข.กว่า 1.2 ล้านคน

ส่วนอีกกลุ่มเป็นการนัดชุมนุมของบรรดาหมอจากโรงพยาบาลต่างๆ ที่จะมารวมตัวกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีปลด นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข หลังเห็นชอบให้เปลี่ยนรูปแบบเบี้ยทุรกันดารเป็นการจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน โดยจะมีการเผาโลงศพประท้วงหน้าทำเนียบรัฐบาลด้วย

  • ขณะที่เวลา 12.30 น. ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยรองปลัดฯ และอธิบดีทุกกรม จะแถลงข่าว "การทบทวนการจ่ายค่าตอบแทนกำลังคนด้านสาธารณสุข ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในโครงการ TO BE NUMBER ONE ณ ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร ชั้น 2 อาคาร 1 กระทรวงสาธารสุข จังหวัดนนทบุรี
  • ช่วงค่ำในเวลา 22.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีปิดงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทย ประจำปี ฮ.ศ. 1434 ณ ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ เขตหนองจอก กรุงเทพฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ