ECF ปิดเทรดวันแรกที่ 2.42 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 101.67%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2013 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ECF ปิดเทรดวันแรกที่ 2.42 บาท เพิ่มขึ้น 1.22 บาท(+101.67%)จากราคาขาย IPO ที่ 1.20 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 837.65 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.10 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 3.34 บาท และราคาลงต่ำสุด 2.38 บาท

บมจ. อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค(ECF) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์จากไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดและไม้ยางพารา กระดาษปิดผิว ไม้ยางพาราแปรรูปอบแห้ง เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ การจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราที่บริษัทเป็นผู้ผลิตและเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงที่สั่งซื้อจากทั้งในและต่างประเทศ และให้บริการตัดแผ่นปิดขอบไม้ (พีวีซี) เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาติเคิลบอร์ด โดยจำหน่ายให้กับผู้ค้าปลีกรายใหญ่เช่น โลตัส บิ๊กซี โฮมโปร และลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยรายได้ส่วนใหญ่ (60%) มาจากสินค้าสั่งผลิตและส่งออกเป็นหลัก ปัจจุบันใช้กำลังการผลิต ประมาณ 75%

บริษัทตั้งเป้าเพิ่มยอดขายอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามจากอัตราการผลิตปัจจุบันที่กำลังการผลิตไม่เพียงพอต่อคำสั่งซื้อของลูกค้า ซึ่งปัจจุบันใช้อยู่ที่ 73% และ 75% สำหรับเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาติเคิลบอร์ด และยางพาราตามลำดับ ผู้บริหารจึงตั้งใจที่จะเพิ่มกำลังการผลิต โดยเปลี่ยนจากเดิมระบบ Semi Automatic เป็น Automatic เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและลดการพึ่งพิงแรงงานคนลง เพื่อลดความเสี่ยงด้านแรงงานและต้นทุนค่าแรงที่เพิ่มขี้น

ทั้งนี้ มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะบริษัท หลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล เงินสำรองตามกฎหมาย และเงินสำรองต่าง ๆ ทั้งหมด แต่ทั้งนี้ยังต้องขึ้นอยู่กับสภาพคล่องทางการเงิน ภาวะเศรษฐกิจ และความจำเป็นในการใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ