SSI ตั้งเป้าโรงถลุงเหล็กอังกฤษผลิตปีนี้ 3.2ล้านตันจาก 1.68ล้านตันปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2013 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิธิพงศ์ เตชะวณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน บมจ.สหวิริยาสตีลอินอัสตรี(SSI) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายการผลิตแหล็กแท่งทรงยาว(SLAB)ของโรงถลุงเหล็กในประเทศอังกฤษ 3.2 ล้านตัน สูงขึ้นจากปี 55 ที่ผลิตได้ 1.68 ล้านตัน โดยจะส่งเหล็กที่ผลิตได้มายังประเทศไทยเพื่อผลิตเป็นเหล็กรีดร้อนชนิดม้วน และกำลังการผลิตส่วนเกินจะส่งไปขายให้กับลูกค้าใหม่ เช่น ตุรกี แมกซิโก และยุโรป ซึ่งจะส่งผลให้มีกำไรที่สูงขึ้น

ในปีนี้บริษัทฯคาดว่าโรงถลุงเหล็กในประเทศอังกฤษจะปรับตัวดีขึ้นจากปัจจุบันอุตสาหกรรมโดยรวมที่ปรับตัวดีขึ้นและจากที่ได้ใช้วัตถุดิบเก่าๆซึ่งมีราคาแพงไปหมดแล้ว ส่งผลให้มองว่าในไตรมาส 4/56 EBIDA น่าจะกลับมาเป็นบวกได้

นายนิธิพงศ์ กล่าวอีกว่า บริษัทย์ยังมั่นใจว่าในปี 56 จะสามารถผลิตเหล็กรีดร้อนได้ 2.7 ล้านตัน สูงขึ้นจากที่ปี 55 ที่ผลิตได้ 2.18 ล้านตัน รองรับความต้องการใช้เหล็กที่เติบโตตามเศรษฐกิจในประเทศที่เข้มแข็ง การลงทุนของภาครัฐ การเติบโตของอุตสาหกรรมสำคัญ อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ พลังงาน และก่อสร้าง ซึ่งจะส่งให้ภาพรวมของธุรกิจในปีนี้มีการเติบโตดีและมีกำไรที่ดี

สำหรับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนที่ยังเหลืออยู่อีกประมาณ 70 ล้านเหรียญสหรัฐนั้น บริษัทคาดว่าจะสามารถดำเนินได้เสร็จสิ้นภายในไตรมาส 2/56 นี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหาวิธีการขายในส่วนที่เหลือนี้ออกไป โดยอาจจะขายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมเกินสิทธิ์ หรือ หาผู้ร่วมทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP) หรือขายหุ้นให้กับวาโนเมท ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ