ADVANC เปิดให้บริการ 3G บนคลื่นใหม่เชิงพาณชิย์ ต้นพ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2013 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ในช่วงต้นพ.ค.นี้ เอไอเอส จะเปิดให้บริการ 3G บนคลื่น 2.1 GHz เชิงพาณิชย์ โดยในเดือน เม.ย.56 จะเปิดให้บริการแบบ soft lunch กันภายในบริษัท และลูกค้าในเขตกทม.
"ตอนนี้ทีมติดตั้งสถานีฐานได้ 80% ของเฟสแรก เราจะให้บริการในต้นเดือน พ.ค...เราเป็นรายแรกที่ให้บริการ 3G บนคลื่นใหม่"นายวิเชียร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ การติดตั้งสถานีฐานในปีนี้ แบ่งเป็น 3 เฟส คือ เฟสแรกเสร็จในเดือน พ.ค.ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพและ 17 เมืองใหญ่, เฟสที่สอง ครอบคลุมเพิ่มอีก 20 กว่าจังหวัดเป็นกว่า 40 จังหวัดในไตรมาส 3/56 และเฟส 3 ภายในสิ้นปี 56 ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด

บริษัทได้ส่งข้อความ(SMS) ให้ลูกค้าแจ้งความจำนงเพื่อรับบริการ 3G ระบบใหม่ ซึ่งจะทยอยแจ้งเข้ามาบริษัท โดยบริษัทจะต้องจัดการย้ายลูกค้าไปบริษัท แอดวานซ์ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และเป็นผู้รับใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่ 2.1 GHz แม้ว่าจะเป็นการย้ายในกลุ่มบริษัทเดียวกัน เพราะเป็นคนละนิติบุคคล ทั้งนี้จะใช้หลักการของนัมเบอร์พอร์ต ที่จะใช้เวลา 3 วันในการดำเนินการ และคาดว่าลูกค้าจะทำการย้ายระบบเกินกว่า 1 แสนราย/วัน

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมเลขหมายใหม่ไว้จำนวน 14 ล้านเลขหมายเพื่อรองรับลูกค้าใหม่ระบบ 3G คลื่นใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ