VGI ปรับเป้ารายได้งวดปี 56/57 เป็นโต 30% จากเดิม 15-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2013 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ปรับเพิ่มเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 2556/2557 (1 เม.ย.56-31 มี.ค.57) เป็น 30% จากก่อนหน้านี้ที่ตั้งไว้ว่าจะโต 15-20% จากปี 2555/2556 หลังประเมินธุรกิจสื่อไลฟ์สไตล์เติบโตสูง ทั้งการขยายตัวของสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน (Mass Transit Media) และสื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรด (Modern Trade Media) ประกอบกับแผนงานการตลาดเชิงรุก

“เป้าหมายการเติบโตดังกล่าวจะมาจากการเติบโตของสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน ประมาณ 20% จากสื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรด ประมาณ 40% และสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงาน (Office Building Media) และอื่นๆ จะโตประมาณ 20%" นายมารุต กล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวดปี 2555/2556 (1 เม.ย.55-31 มี.ค.56) คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 40% จากปีก่อน ขณะที่ในงวด 9 เดือนแรก บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,167 ล้านบาท กำไรสุทธิ 684 ล้านบาท

สำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกนั้น บริษัทได้ดำเนินการตามที่แจ้งวัตถุประสงค์การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนไว้ ซึ่งโครงการแรก ใช้เงินระหว่างงวดไปแล้ว 81 ล้านบาทสำหรับการลงทุนในรั้วและประตูอัตโนมัติบนขอบชานชาลารถไฟฟ้าบีทีเอส หรือ Platform Screen Doors ซึ่งรวมถึงสื่อโฆษณาดิจิตอล (Digital) บน Platform Screen Doors ด้วย โดยความคืบหน้าล่าสุดนั้น ได้ดำเนินการบนชานชาลารถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสถานีอโศก ชิดลม ศาลาแดง กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งนี้ บริษัทฯ เลือกดำเนินการในสถานีที่อยู่ในใจกลางธุรกิจและมีจำนวนผู้ใช้บริการมากก่อน เนื่องจากคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นลำดับแรก

ขณะนี้ที่ชานชาลารถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยาม ได้มีการติดตั้ง Platform Screen Doors เสร็จเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงได้เห็น ส่วนสถานีอื่นๆ เราก็ทยอยดำเนินการ ซึ่งนอกจากจะทำเพื่อความปลอดภัยแล้ว ยังถือเป็นสื่อโฆษณาของวีจีไอด้วย โดยคาดว่าจะมีรายได้จากการบริหารสื่อดิจิตอลบน Platform Screen Doors ประมาณปีละ 36 ล้านบาท ที่จะเพิ่มเติมเข้ามา

นายมารุต กล่าวต่อว่า อีก 2 โครงการที่ได้เริ่มลงทุนไปแล้ว ประกอบด้วย การลงทุนเพิ่มเติมในระบบเครือข่ายสื่อดิจิตอลและสื่อภาพนิ่งในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสและในโมเดิร์นเทรด ซึ่งใช้เงินลงทุนงวดแรก 22 ล้านบาท และการลงทุนในซอฟท์แวร์ระบบงานทางธุรกิจและพัฒนาปรับปรุงโครงข่ายไอทีสารสนเทศให้รองรับการเติบโตของธุรกิจอีก 10 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ