(เพิ่มเติม) SORKON เป้าปี 56-58 ยอดขายโต 10-15%ต่อปี เจรจาพันธมิตรขยายร้านอาหารในสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2013 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์(SORKON)ตั้งเป้าปี 56-58 ยอดขายเติบโตเฉลี่ย 10-15% ต่อปี โดยเฉพาะในปี 58 ยอดขายอาจจะเติบโตก้าวกระโดดเมื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) เนื่องจากบริษัทได้มีการเตรียมพร้อมรองรับตลาดที่โตขึ้น ซึ่งในปีนี้ได้ตั้งงบลงทุนราว 300 ล้านบาท สำหรับซื้อเครื่องจักรเข้ามาเพิ่มเติม และขยายสาขาร้านอาหารแซ่บอีก 8 แห่งภายในประเทศ จากที่มีอยู่แล้ว 6 แห่ง พร้อมไปกับการเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมกันนำเชนร้านอาหาร"แซ่บ"ไปเปิดให้บริการในสหรัฐ

ขณะที่บริษัทเตรียมจะขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นเพื่อกำหนดวงเงินออกหุ้นกู้ไว้เผื่อจำเป็นใช้ราว 500 ล้านบาท

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SORKON เปิดเผยว่า ใน 3 ปีข้างหน้า (56-58) บริษัทตั้งเป้ายอดขายโต 10-15% จากปี 55 ที่ 1,846 ล้านบาท โดยนับจากปีนี้ยอดขายจากสินค้าลูกชิ้นปลาที่ได้เพิ่มกำลังการผลิตในปีนี้จะสร้างยอดขายให้กับบริษัท 15% ของรายได้รวมนับจากปีนี้ และสินค้าสแนก(ขนมขบเคี้ยว)เมื่อเปิดAEC ในปี 58 ยอดขายจะเพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทหวังว่าปี 58 ยอดขายจะโตก้าวกระโดดรับ AEC ที่จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและจัดจำหน่ายได้มากขึ้น

ในปีนี้ตั้งงบลงทุน 300 ล้านบาท สำหรับซื้อเครื่องจักรและเปิดสาขาร้านแซ่บเอ็กซ์เพรส โดยตั้งเป้าเปิดสาขาเพิ่มอีก 8 สาขาเป็นในประเทศ จากปัจจุบันอยู่ที่ 6 สาขา นอกจากนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นบริษัทที่ผู้ประกอบการในมาเลเซียเข้าไปถือหุ้น เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อันดับต้นๆ ในสหรัฐฯ

"ถ้าการเจรจาสำเร็จ ก็มีแผนที่จะไปเปิดสาขาร้านอาหารแซ่บเอ็กซ์เพรสในต่างประเทศ โดยจะมุ่งเน้นที่การร่วมกันทางด้านเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตมากขึ้น ซึ่งถ้าใช้เครื่องจักรมากขึ้นก็จะลดปัญหาแรงงานทั้งค่าแรงที่เพิ่มและขาดแคลนแรงงาน" นายเจริญ กล่าว

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ในประเทศอยู่ที่ 89% ส่งออก 11% ตลาดต่างประเทศหลักๆ เป็น ฮ่องกง สหรัฐฯ ยุโรป

นอกจากนี้ เตรียมขอที่ประชุมผู้ถือหุ้นขออนุมัติวงเงินออกหุ้นกู้ 500 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ