บอร์ด AOT มีมติให้ใช้ประโยชน์ดอนเมืองเต็มรูปแบบไม่จำกัดแค่โลว์คอสต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2013 18:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี ประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือทอท.เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการว่า ที่ประชุมมีมติเสนอเรื่องขอยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีที่กำหนดให้ใช้ประโยชน์ท่าอากาศยานดอนเมืองรองรับเที่ยวบินสายการบินต้นทุนต่ำที่ให้บริการแบบจุดต่อจุด เป็นการเปิดใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองแบบเต็มรูปแบบ โดยไม่จำกัดต้องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ แต่เปิดให้ทุกสายการบินที่สมัครใจสามารถมาใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองได้

สาเหตุที่ต้องเปิดใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองแบบเต็มรูปแบบ เนื่องจากพบว่าปริมาณผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังพบว่าสายการบินในกลุ่มพันธมิตรการบินวันเวิลด์ ซึ่งมีสายการบินรวมกว่า 10 ราย เช่น สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก บริติชแอร์เวย์ เจแปนแอร์ไลน์ แควนตัส แสดงความสนใจที่จะย้ายมาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง แต่เสนอให้มีการปรับปรุงท่าอากาศยานให้สามารถรองรับเครื่องบินแอร์บัสเอ 380 ได้

นอกจากนั้น ที่ประชุมยังมีมติแต่งตั้งให้นายพงษ์ศักติฐ์ เสมสันต์ กรรมการ ทอท.อดีตปลัดกรุงเทพมหานคร ดำรงตำแหน่งรักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.แทน นายสมชัย สวัสดิผล ที่รักษาการอยู่ และโยกย้ายสลับตำแหน่งระหว่างนายสมชัย จากตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง มาดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค แทนนายชวลิต ภคอริยะ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ