SAMART นำกลุ่มบวกรับอานิสงส์ธุรกิจ บ.ลูก โบรกฯมองราคาขึ้นสูงแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 28, 2013 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SAMART นำกลุ่มบ.ย่อยบวก โดยมื่อเวลา 10.59 น.หุ้น SAMART มาอยู่ที่ 26.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท (+1.92%)มูลค่าซื้อขาย 208.12 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 26.00 บาท ปรับตัวขึ้นสูงสุด 27.75 บาท และต่ำสุดที่ 26.00 บาท

นางสาวมินทรา รัตยาภาส รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า มองหุ้นในกลุ่ม บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMART) ที่วันนี้ราคาปรับตัวขึ้นมาเป็นผลมาจาก บริษัทลูกที่มีงานใหม่ๆเข้ามา เช่นในส่วนของ บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย(SIM)มีโปรเจ็คใหม่ด้านแทปเล็ตรออยู่ ประกอบกับ บริการ MVNO ที่จะมีการเซ็นสัญญาใหม่กับ TOT อย่างเป็นทางการ เนื่องจากปัจจุบันได้มีข้อตกลงไปแล้วแต่ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ นักลงทุนจึงยังรอในส่วนนี้อยู่

และในส่วนของบมจ.สามารถเทลคอม(SAMTEL)เองก็ยังมีงานที่จะยังรอการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้ในเชิงของ Sentiment กลุ่ม SAMART ได้รับประโยชน์ส่งผลให้หุ้นปรับตัวขึ้นไป

แต่ในเชิงพื้นฐานที่ได้ทำการประเมินนั้นมองว่า ราคาหุ้นปัจจุบันได้เกินมูลค่าที่เหมาะสมไปแล้ว ที่ได้ทำการประเมินไว้ที่ 25.30 บาท แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นจากตัว SAMTEL เอง ที่ยังไม่ได้รวมโปรเจคของ smart Thailand ซึ่งปัจจุบันทางกระทรวง ICT ก็พยายามที่จะผลักดันตัวโครงการนี้ออกมา อีกทั้งโครงการ TOT 3G เฟส 2 ที่จะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะทำให้มี Backlog ใหม่ๆเพิ่มขึ้น และรับรู้รายได้ในปี 57 ได้ ทำให้มองว่าราคาอาจจะยังมี Upside เพิ่มขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ