(เพิ่มเติม) AH เล็งทบทวนเป้ารายได้ปี 56 หลังงานมอเตอร์โชว์ จากเดิมคาดโต 10% ตามอุตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 28, 2013 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาปิโก ไฮเทค(AH) เตรียมทบทวนเป้าหมายรายได้ในปี 56 หลังงานมอเตอร์โชว์ 2013 จากปัจจุบันที่บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตราว 10% ตามภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยในปีนี้คาดว่าจะได้รับผลดีจากมาตรการรถคันแรกไปจนถึงราวเดือน พ.ค.56 แต่ก็เชื่อว่ายอดผลิตรถยนต์ในส่วนของการผลิตเพื่อส่งออกปรับตัวเพิ่มขึ้นมาเป็นส่วนสนับสนุนด้วย

นายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AH กล่าวว่า เดิมปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะขยายตัว 10% จากปีก่อน แต่บริษัทจะมีการประเมินอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นงานมอเตอร์โชว์ 2013 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มี.ค.-7 เม.ย.ว่าจะมียอดการสั่งจองรถยนต์ในงานมากน้อยแค่ไหน เพราะน่าจะเห็นภาพแนวโน้มในปีนี้ชัดเจนมากขึ้น

สำหรับยอดขายในไตรมาส 1/56 น่าจะเติบโตได้ตามภาพรวมอุตสาหกรรมที่ 10% เพราะในเดือน ม.ค.-ก.พ.แต่ละค่ายรถยนต์ต้องเร่งผลิตรถเพื่อส่งมอบลูกค้าภายใต้โครงการรถคันแรกทำให้ยอดตัวเลขยังเติบโตดีมากเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ยังรับผลพวงจากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ปลายปี 54 ซึ่งบริษัทคาดว่าการผลิตเพื่อส่งมอบรถคันแรกจะเสร็จสิ้นในเดือน พ.ค.-มิ.ย.นี้

นายเย็บ กล่าวว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ในปีนี้น่าจะมาจากการผลิตเพื่อส่งออกเป็นหลัก โดยคาดในปีนี้จะมียอดส่งออกราว 1.4 ล้านคัน และผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ 1 ล้านคันเศษๆ เทียบกับปีก่อนที่ยอดผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศจะสูงกว่ายอดส่งออก

"ตัวเลข 2 เดือนแรกดีมาก จากยอดผลิตที่ตกค้างนโยบายรถคันแรก ส่วนทั้งปีนี้ถ้าอุตสาหกรรมยังดีเราก็โอเค โตตามอุตสาหกรรม รายได้ก็ดีตาม"นายเย็บ กล่าว

นอกจากนี้ การที่รัฐบายมีงบประมาณลงทุนภาครัฐออกมาจำนวนมากจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการใช้เงินมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ