SOLAR พุ่ง 6.74% โบรกฯเล็งรับงานอีกมากในอนาคต-คาดหวังพันธมิตรจะเข้ามา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 1, 2013 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SOLAR ราคาพุ่งขึ้น 6.74% มาอยู่ที่ 9.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 615.02 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.05 น. โดยเปิดตลาดที่ 9.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 9.35 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า บมจ.โซลาร์ตรอน(SOLAR) จังหวะนี้น่าจะเหมาะเจาะสำหรับการเล่นรอบใหม่หลังจากพักตัวมาระยะหนึ่งแล้ว ประเด็นสำคัญคือมี project ที่รอเกิดอีกมากมาย เช่น ไปลงทุน Solar Farm ในพม่าก้อนใหญ่ และเตรียมรับงาน Solar Farm เฟส 2 รวมทั้งงานของ กฟผ รวมกันราว 3 พันล้านบาท แต่ตัวใหญ่คือโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนที่รัฐมีแผนกว่า 800 แห่ง ซึ่งในส่วนของ SOLAR น่าจะได้รับงานด้วยไม่น้อยกว่า 30% ถือว่าเป็นก้อนใหญ่ สำหรับ Backlog ที่เห็นราว 4 พันล้านบาท จะรับรู้ในปีนี้เต็ม ๆ

สิ่งที่น่าจับตาที่สุดคือการเพิ่มทุนในส่วนของ PP จำนวน 49 ล้านหุ้นยังไม่ได้ระบุว่าให้ใคร แต่จากความสัมพันธ์ และการรับงานของบริษัทล้วนแล้วแต่ไปเกี่ยวข้องกับบริษัทพลังงานทั้งสิ้น ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีบริษัทพลังงานขนาดใหญ่ของไทยเข้าถือหุ้น SOLAR ในคราวนี้ ด้านผลประกอบการของบริษัทยังไม่สามารถประเมินได้ตรง ๆ แต่กระแสไปเล่นกันที่การรับงานในอนาคต และพันธมิตรที่จะเข้ามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ