EUREKA ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โตกว่า 30% แตะ 400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2013 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (EUREKA) คาดการณ์ว่าผลประกอบการในไตรมาส 1/56 น่าจะเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 78.24 ล้านบาท จากอานิสงส์จากภาพรวมอุตสาหกรรมของยานยนต์ไทยขยายตัวทำให้บริษัทได้รับออเดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันในส่วนของออเดอร์ต่างประเทศก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน หลังจากบริษัทเดินหน้าขยายฐานลูกค้าควบคู่กับการรักษาฐานลูกค้าเดิม นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนได้ดี

“แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสแรกนี้ เราคาดว่าน่าจะดีต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งถือว่าทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่เราวางไว้ ทั้งเรื่องการบริหารต้นทุนทำให้อัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้นและกำหนดเวลาในการการส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าเป็นตามเป้าหมายที่วางไว้" นายนรากร กล่าว

บริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นแห่งแรกในช่วงเดือนเมษายนนี้ เพื่อให้บริการหลังการขายกับลูกค้าโซนภาคตะวันออก อาทิ Mitsubishi, Ford, และ Mazda เป็นต้น ซึ่งการเปิดสาขาดังกล่าวเนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้บริการลูกค้าได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ ยังเป็นการปูทางก่อนที่บริษัทเตรียมจะไปเปิดสาขาที่ต่างประเทศในปีหน้าอีกด้วย

สำหรับในปี 56 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมไว้ที่ประมาณ 400 ล้านบาท หรือขยายตัวไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 306.3 ล้านบาท และวางเป้าหมายธุรกิจในช่วง 3 ปีข้างหน้า(ปี 2558) จะเป็นบริษัทฯที่มียอดขายติดอันดับ 1 ใน 10 ของอาเซียน จากปัจจุบันที่บริษัทติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทย ซึ่งบริษัทมีความมุ่งมั่นเดินหน้าขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นอย่างดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ