ASP เล็งร่วมออก ETF 2 กองอ้างอิงดัชนีกลุ่ม ICT-Commerce ช่วง พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2013 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.นฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ บล.เอเซีย พลัส(ASP) กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะร่วมทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลสภาพคล่องและผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุนให้กับ 2 กองทุน ETF ได้แก่ กองทุน ETF อ้างอิงดัชนีหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และกองทุน ETF ที่อ้างอิงดัชนีหุ้นกลุ่มพาณิชย์ (Commerce) โดยคาดว่าจะเปิดขายหน่วยลงทุนทั้งสองกองทุนได้ภายในเดือน พ.ค.นี้

สำหรับกองทุน ETF อ้างอิงดัชนีเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) จะได้รับประโยชน์จากการประมูลใบอนุญาต 3G ในช่วงที่ผ่านมาและในอนาคตจะประมูลใบอนุฯญาต 4G ธุรกิจนี้น่าจะเติบโตมากขึ้น ส่วนกองทุน ETF อ้างอิง Commerce จะได้รับประโยชน์จากการอุปโภคบริโภคภายในประเทศที่ยังขยายตัวได้ดี อีกทั้งยังได้รับผลดีจากการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศ และบริษัทจดทะเบียนจ่ายภาษีเงินได้นิติบุคคลเหลือ 20% จาก 23%

น.ส.นฤมล มองตลาดหุ้นไทยในช่วงเดือน เม.ย.น่าจะเงียบเหงา เพราะมีวันหยุดค่อนข้างมาก คาดว่าดัชนี SET จะแกว่งในกรอบ 1,550 จุด กลยุทธ์ถ้าขึ้นขายถือเงินสด แต่หุ้นพื้นฐานดีถือต่อได้ และลงทุนอย่างระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม หากประเมินทั้งปี 56 ยังมองเป้าดัชนีที่ 1,700 จุด ค่า P/E ตลาดที่ 16 เท่า ถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับตลาดภูมิภาค โดยหุ้นไทยจะได้แรงผลักดันจากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงานที่ยัง Laggard มานาน และการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)จะทำให้ตลาดหุ้นได้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ