SSI เผย Q1/56 ยอดผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วน 7.7 แสนตัน ทำสถิติสูงสุดใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2013 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิริยประไพกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) เปิดเผยรายงานการผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนไตรมาส 1/56 ว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนได้ทั้งสิ้น 770,408 ตัน นับเป็นสถิติสูงสุดของบริษัทเหล็กของคนไทย จากสถิติปริมาณการผลิตสูงสุด 689,830 ตันต่อไตรมาส เมื่อไตรมาส 1/53

ในส่วนของการส่งมอบผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนในไตรมาส 1/56 นั้น บริษัทส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าทั้งสิ้น 706,833 ตัน ซึ่งเป็นปริมาณการส่งมอบผลิตภัณฑ์รายไตรมาสสูงสูดของบริษัทและของบริษัทเหล็กในประเทศไทยเช่นเดียวกัน จากสถิติปริมาณการส่งมอบสูงสุด 679,080 ตันในไตรมาส 1/53

ทั้งนี้ ในปี 56 เอสเอสไอ ตั้งเป้าหมายการผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนและส่งมอบให้กับลูกค้า 2.7 ล้านตัน

นายวิน กล่าวว่า การประสบความสำเร็จในด้านการผลิต และการส่งมอบผลิตภัณฑ์นี้เป็นผลมาจาก ความต้องการใช้เหล็กในประเทศที่เพิ่มขึ้นจากเศรษฐกิจในประเทศที่แข็งแกร่ง รวมถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง อาทิ อุตสาหกรรมรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และก่อสร้างที่มีปริมาณการผลิตมากขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของลูกค้าที่มีในผลิตภัณฑ์และบริการบริษัท และปัจจัยเกื้อหนุนที่เกิดจากการเชื่อมโยงธุรกิจต้นน้ำ และการพัฒนาศักยภาพ อาทิ ความมั่นคงทางวัตถุดิบจากโรงงานเอสเอสไอทีไซด์สนับสนุนการผลิตอย่างต่อเนื่องในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการ การปรับปรุงประสิทธิภาพของกระบวนการจำหน่ายเพื่อจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าที่รวดเร็ว การปรับปรุงพัฒนากระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ