ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดบวกตามตลาดยุโรป, ขานรับยอดสั่งซื้อภาคโรงงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2013 22:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นในช่วงเปิดตลาดวันนี้ ตามทิศทางตลาดหุ้นยุโรปที่พุ่งสูงขึ้น นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายยังได้ปัจจัยบวกจากการเปิดเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงาน และยอดขายรถยนต์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นหลักฐานล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังฟื้นตัวแข็งแกร่งขึ้น

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น 93 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 14,650 จุด ดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้น 10 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 1,572 จุด และดัชนี Nasdaq ไต่ขึ้น 25 จุด หรือ 0.8% แตะที่ 3,264 จุด

ก่อนหน้านั้น ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นแตะ 14,665 หลังจากที่มีการเปิดเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงาน โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานปรับตัวขึ้น 3.0% ในเดือนก.พ. หลังจากที่ลดลง 1% ในเดือนม.ค. นับเป็นการเพิ่มขึ้นสูงที่สุดในรอบ 5 เดือน ซึ่งเป็นผลมาจากยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนที่ทะยานขึ้น นำโดยเครื่องบินพาณิชย์และยานยนต์ ซึ่งช่วยชดเชยยอดสั่งซื้อสินค้าทุนหลักที่ร่วงลง

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับแรงหนุน หลังจากที่ไครสเลอร์เผยว่า ยอดขายรถยนต์และรถบรรทุกในเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 5% ขณะที่ยอดขายรถในสหรัฐของจีเอ็มและฟอร์ดเพิ่มขึ้น 6%

ขณะเดียวกัน ตลาดวอลล์สตรีทยังปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นยุโรป ซึ่งกลับมาเปิดทำการอีกครั้งในวันนี้ หลังจากหยุดยาวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยดัชนี Stoxx Europe 600 พุ่งขึ้น 1.1% ขานรับข่าวการผ่อนคลายเงื่อนไขการให้ความช่วยเหลือแก่ไซปรัส รวมถึงข้อมูลภาคการผลิตของยูโรโซนที่ออกมาดีกว่าคาดเล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ