(เพิ่มเติม) JUBILE มั่นใจยอดขายรวมปี 56 เข้าเป้า 1.5 พันลบ.หลังออก 2 ดีไซน์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 3, 2013 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า หลังจากได้เปิดตัวเพชรคอลเลคชั่น ดิ เอ็กซ์เซลเล็นซ์ โดยชูจุดเด่นตั้งแต่เรื่องวัตถุดิบการผลิตและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ได้รับการยอมรับจากลูกค้าว่าเป็นแบรนด์เพชรที่เทียบชั้นกับแบรนด์เพชรระดับโลก

จากความสำเร็จดังกล่าวบริษัทฯจึงต้องย้ำการเป็นผู้นำโดยการเปิดตัว ดิ เอ็กซ์เซลเล็นซ์ 2013 โดยมีดีไซน์ใหม่เพิ่มขึ้น 2 ดีไซน์ คาดว่าทั้ง 2 ดีไซด์ใหม่จะตอกย้ำสินค้าที่ลูกค้าให้การตอบรับและเพิ่มสัดส่วนยอดขายในคอลเลคชั่นดังกล่าว จาก 10% เป็น 15% ของยอดขายรวมในปีนี้ที่ตั้งเป้าไว้ 1.5 พันล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/56 คาดว่า ยอดขายเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งในไตรมาส 1/56 เป็นช่วงเทศกาล ประกอบกับบริษัทมีการเปิดตัว Collection "Jubilee of Love" ที่ออกมาในช่วงวันวาเลนไทน์ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก และทำให้ผลักดันยอดขายเติบโตขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในการขยายสาขาในประเทศภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นประเทศใกล้เคียงกับประเทศไทย เพื่อรองรับโอกาสในการเปิดประชาคมอาเซียน (AEC) ในปี 58 โดยเบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการขยายสาขาในต่างประเทศในไตรมาส 3/56 และมีโอกาสที่จะสามารถเปิดสาขาในต่างประเทศได้อย่างน้อย 1 สาขาในช่วงปลายปี 56

ส่วนการขยายสาขาในประเทศปีนี้ บริษัทวางแผนเปิดสาขาเพิ่มจำนวนไม่น้อยกว่า 12 สาขา โดยใช้เงินลงทุนสาขาละ 7-10 ล้านบาท และคาดว่าจะมีจำนวนสาขาในสิ้นปีอยู่ที่ 108 สาขา จากสิ้นปี 55 มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 95 สาขา และในไตรมาสแรกเปิดไปแล้ว 3 สาขา ได้แก่ สาขาโรบินสัน อยุธยา กาญจนบุรี และชลบุรี

นางสาวอัญรัตน์ กล่าวถึงภาพรวมตลาดเครื่องประดับในปี 56 คาดว่าจะเติบ 5-8% จากกำลังซื้อของประชาชนต่อหัวที่เพิ่มมากขึ้นราว 15-20% จากปี 55 ที่กำลังซื้อต่อหัวอยู่ที่ 50,000 บาท/หัว ประกอบกับสภาพตลาดในปีนี้มีความคึกคัก และแนวโน้มของตลาดหุ้นมีการเติบโตมากขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนมีกำไรมากขึ้นและนำเงินมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ