DTAC คาดพร้อมให้บริการ 3G บนคลื่น 2.1GHz ภายใน Q2/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 4, 2013 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า บริษัทอยู่ในช่วงติดตั้งอุปกรณ์โครงข่าย 3G บนคลื่น 2.1GHz เป็นไปตามแผน โดยที่ดีแทคจะให้ความสำคัญต่อการทดสอบคุณภาพของการให้บริการอย่างมั่นใจจึงจะเปิดให้บริการจริงประมาณในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้

นายประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้ดีแทคมีคลื่น 1800 MHz จำนวน 25 MHz คลื่น 850 MHz จำนวน 10 MHz และคลื่นความถี่ใหม่ 2.1 GHz จำนวน 15 MHz ทำให้ดีแทคมีคลื่นถึง 50 MHz เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพสัญญาณเพื่อให้ลูกค้าดีแทคได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน และจากการที่ดีแทคได้ลงทุนอัพเกรดสัญญาณใหม่เสร็จสมบูรณ์ไปเรียบร้อยทำให้ได้รับผลตอบรับจากการทดสอบออกมาดีมาก โดยล่าสุดผลจากการไดร์ฟเทสต์ (drive test) จาก กสทช. ร่วมกับ สคบ. เพื่อออกตรวจวัดคุณภาพและมาตรฐานโครงข่ายจากโอเปอร์เรเตอร์ทั้งหมดที่เปิดให้บริการ 3G พบว่า ดีแทคมีความเร็วของการใช้งานดาต้าหรืออินเทอร์เน็ตมากที่สุด คือความเร็วเฉลี่ยของการให้บริการดาต้า (Kbps) ของดีแทค เท่ากับ 1578.92 ซึ่งเป็นอัตราที่สูงที่สุดในการทดสอบครั้งนี้ เมื่อเทียบกับอัตราความเร็วของบริการ 3G จากผู้ประกอบการรายอื่น

"ขณะนี้เราได้ประสบความสำเร็จในการอัพเกรดยกระดับโครงข่ายทั่วประเทศทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย โดยมีสถานีฐาน 2G ที่ทันสมัยและเสร็จสมบูรณ์ และ 3G บนคลื่น 850 MHz ที่ขยายเพิ่มเติมมานั้นจะนำประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งการใช้งานเพื่อการโทร และใช้งานดาต้าบนอินเทอร์เน็ต โดยลูกค้าดีแทคจะได้รับรู้ถึงการโทรที่มีคุณภาพเสียงชัดเจนมากขึ้น และเสถียรยิ่งขึ้น อีกทั้งการใช้งานดาต้าหรืออินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้นกว่าเดิมในทุกอำเภอทั่วประเทศไทย" นายประเทศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ