ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้มีโอกาสปรับลงยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้นตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 5, 2013 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยช่วงเช้านี้ยังผันผวนและมีโอกาสที่จะปรับตัวลง มองว่ายังไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามาช่วยกระตุ้นตลาด โดยธนาคารกลางยุโรป(ECB)บีมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 0.75% และระบุว่าเศรษฐกิจยุโรปยังมีความเสี่ยงอยู่ อาจจะฟื้นตัวได้อย่างเร็วในช่วงปลายปี และปัจจุบันสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลียังไม่นิ่ง จึงควรมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนปัจจัยในประเทศยังต้องติดตามความคืบหน้า ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการรอความ ชัดเจนอยู่ว่าจะขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ และการผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรม ส่งผลให้ในช่วงนี้การเมืองจะยังไม่นิ่ง

วานนี้สาเหตุที่ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นมาจากความกังวลสถานการณ์ด้านการเมืองคลี่คลายลง หลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ออกมาระบุว่าไม่พบว่านายกรัฐมนตรีแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยกลับมาดีดตัวกลับแรง แต่ก็ไม่ใช่ปัจจัยที่ยั่งยืน ส่งผลให้ในวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะปรับลงหลุดแนวรับที่ 1,500 จุดได้อีกครั้ง

ส่วนเรื่องของ Fund flow ต่างชาติยังมีการขายออกมาอย่างต่อเนื่อง และยังมีการทำ short ในตลาด Future จำนวนมากด้วย จึงควรเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุนในช่วงนี้

พร้อมให้กรอบแกว่งไว้ที่ แนวรับ 1,495-1,500 จุด และแนวต้าน 1,535-1,540 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ