โบรกฯเชียร์ TRUE เก็งผลประชุม กทค.มีมติเป็นบวกกรณีสัญญา BFKT-กสท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 5, 2013 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ “ซื้อเก็งกำไร"หุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) ให้ราคาเหมาะสม 10.10 บาท คาดว่าราคาหุ้น TRUE มีแนวโน้มตอบรับเชิงบวก หากการประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.)ในวันนี้มีมติออกมาเป็นบวกต่อกรณีบริษัท BFKT ทำสัญญาเช่าโครงข่ายกับ กสท.เพื่อให้บริการ 3G บนคลื่น 850 MHz ของ Truemove H ซึ่งประเด็นดังกล่าวเป็น Overhang มาอย่างต่อเนื่องในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

ขณะที่การอนุมัติของ กทค.ในวันพุธที่ผ่านมาให้ Mobile Operator สามารถโอนย้ายลูกค้าภายใต้เลขหมายเดิม หรือ Mobile Number Portability ได้เพิ่มขึ้นจาก 4,000 รายต่อวัน เป็น 40,000 รายต่อวัน และสามารถดำเนินการผ่านช่องทาง เช่น SMS, Website ได้ จะส่งผลให้การย้ายลูกค้าจาก Truemove มายัง Truemove H ได้เร็วยิ่งขึ้น และส่งผลบวกให้ต้นทุน Regulatory Cost ลดลงอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ เบื้องต้นคาดว่าผลประกอบการ 1Q56 จะมีผลขาดทุนจากการดำเนินงานปกติลดลง yoy ซึ่งเป็นไปตามคาดการณ์ของเรา ว่าบริษัทมีแนวโน้มเข้าสู่จุดคุ้มทุนได้ใน 2H56 นอกจากนั้น การอ่อนค่าลงของเงินเยนถึง 10% Ytd จะส่งผลให้มีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนราว 300 ล้านบาท เนื่องจากมีหนี้สกุลเยนคงเหลือราว 10,000 ล้านเยน

ทั้งมี Upside Risk ต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัท หากสามารถจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานได้ จะส่งผลให้บริษัทสามารถระดมทุนได้จำนวนมาก และส่งผลผลให้ฐานะการเงินของบริษัทดีขึ้นมากอย่างมีนัยสำคัญ

วานนี้(4 เม.ย.)หุ้น TRUE ปิดที่ 7.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท(+1.32%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ