RML พุ่ง 6.45% โบรกฯมองราคาปัจจุบันจูงใจ"ซื้อ"ยังต่ำกว่าต้นทุนผถห.ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 12, 2013 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RML ราคาพุ่งขึ้น 6.45% มาอยู่ที่ 1.98 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 170.03 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.39 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.91 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.99 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.90 บาท

บล.เอเชีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ไรมอน แลนด์(RML)ด้วยราคาเป้าหมาย 3.00 บาท ท่ามกลางภาวะตลาดที่ผันผวน และความกังวลเรื่องฟองสบู่อสังหาฯที่อาจทำให้ทางการออกมาตรการเพื่อลดความร้อนแรง เป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้นในกลุ่มอสังหาฯ รวมถึง ราคาหุ้น RML ปรับตัวลดลงกว่า 30% ภายใน 1 เดือน ทำให้ราคาปัจจุบันต่ำกว่าต้นทุนผู้ถือหุ้นรายใหม่กลุ่ม JS Asset Management ชาวสิงคโปร์ที่ซื้อหุ้นต่อจาก IFA ราคา 2.4 บาท/หุ้น สัดส่วน 24.98% ของทุนจดทะเบียน

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจภายใต้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากเดิม คือ ยังคงเน้นธุรกิจพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับ High-End ในกรุงเทพฯและพัทยา นอกจากนั้น ยังมีแผนจะเพิ่มแหล่งรายได้ใหม่ที่สร้าง Recurring Income ทั้งธุรกิจโรงแรม อาหาร และเครื่องดื่ม ซึ่งกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่มีความเชี่ยวชาญและประสบความสำเร็จในการบริหารโรงแรมในเครือ Klapsons ที่ได้รับรางวัล Best Boutique Hotel ในปี 55 รวมถึงการนำฐานลูกค้าจากสิงคโปร์และฮ่องกงมาซื้อคอนโดของ RML มากขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ ในงวด 2Q56 บริษัทมีแผนเปิดขายคอนโด The Loft เอกมัย มูลค่า 2.1 พันล้านบาท ซึ่งมีจุดเด่นด้านทำเลติดถนนสุขุมวิท และใกล้สถานีรถไฟฟ้า มาช่วยเพิ่มยอด Presale อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ