บลจ.ยูโอบี ออกกองทุนผสมหุ้นไทย-ตราสารหนี้ ตั้งเป้าผลตอบแทน 6%ใน 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 17, 2013 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี เปิดเผยว่า บริษัทนำเสนอการลงทุนแบบสมดุลกับกองทุนเปิด ยูโอบี บาลานซ์ ทริกเกอร์ ฟันด์ 1 (UOBBT1)กองแรกในประเทศไทยที่มีกลยุทธ์แบ่งครึ่งพอร์ตลงทุนหุ้นไทยและตราสารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วยอัตราส่วนที่เท่ากัน โดยตั้งเป้าหมายรับซื้อคืนหน่วยลงทุนให้กับนักลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.60 บาทต่อหน่วย(หรือคิดเป็นร้อยละ 6 ของมูลค่าหน่วยลงทุน) ภายในระยะเวลา 1 ปี เสนอขายครั้งแรกและครั้งเดียว 17-26 เม.ย.56

“UOBBT1 เป็นกองทุนที่จะช่วยนักลงทุนจัดพอร์ตการลงทุนเพื่อกระจายไปยังหุ้นไทยและตราสารหนี้ โดยบลจ.ยูโอบี ได้พิจารณาถึงโอกาสการลงทุนที่ยังมีปัจจัยเศรษฐกิจสนับสนุนทั้งสองสินทรัพย์"นายวนา กล่าว

นายวนา กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยยังคงมีแนวโน้มเติบโตได้ดีในปี 56 ขับเคลื่อนโดยภาคการผลิตและการบริโภคภายในประเทศ การลงทุนจากภาครัฐจะเป็นปัจจัยสนับสนุนหลักในการเติบโตของเศรษฐกิจ คาดการณ์กำไรบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยจะยังคงเติบโตได้ในระดับ 18-19% ในปี 56 อีกทั้งเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมถึงจีนเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวให้เห็นอย่างชัดเจน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ประกอบกับบลจ.ยูโอบี มีมุมมองที่ดีต่อการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ เนื่องจากสามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนได้มากกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศเพียงอย่างเดียว โดยเราได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อลดความผันผวนของค่าเงินอีกด้วย

กองทุนเปิด ยูโอบี บาลานซ์ ทริกเกอร์ ฟันด์ 1 (UOBBT1) เป็นกองทุนผสมที่ไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุนในตราสารทุน ซึ่งมีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Mixed Fund) โดยผู้จัดการกองทุนมีกลยุทธ์บริหารกองทุนด้วยการประมาณการลงทุนในตราสารทุนไทย 50% และอีก 50% ของมูลค่าทรัพย์สินกองทุนสุทธิที่เหลือจะลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับน่าลงทุน (Investment Grade) ทั้งในและต่างประเทศ โดยมีอัตราผลตอบแทนเป้าหมายที่ 6% ในระยะเวลา 1 ปี จึงเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนมากกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วไป และรับความผันผวนของตลาดหุ้นได้บ้าง

“กองทุนนี้เป็นการผสมผสานการลงทุนของทั้งสองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่างกันให้เกิดความสมดุล เพื่อให้นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ระดับปานกลาง ได้ลงทุนเพื่อผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงต่ำเพียงอย่างเดียว"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบีกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ