BEC เผยปรับผังรายการนอน-ไพร์มไทม์พร้อมใช้อัตราค่าโฆษณาใหม่มีผล พ.ค.56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 18, 2013 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายการเงิน บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) กล่าวว่า บริษัทได้ปรับผังของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในช่วง Non Primetime หรือช่วงเวลา 13.00-16.00 น.โดยใช้อัตราค่าโฆษณาใหม่ที่สูงขึ้น เนื่องจากมองว่าธุรกิจทีวีต้องมีการปรับตัวและแข่งขันกับตัวเองตลอดเวลา
"ธุรกิจเราต้องมีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาและต้องสู้กับตัวเอง ถ้าอยู่กับที่ก็ย่ำแย่ ธุรกิจเราเป็น dynamic ต้องมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา โดยเราปรับในช่วง non-primetime ซึ่งช่วง primetime ค่อนข้างจะอยู่ตัวแล้วแต่ก็มีการปรับอยุ่ตลอดเวลา เนื่องจากช่วง Primetime เป็นละครส่วนใหญ่ 1-2 เดือนก็จบแล้ว เหมือนกับปรับอัตโนมัติทุก 1-2 เดือน แต่ช่วง non-primetime ผังยังไม่ค่อยนิ่ง บางทีก็เป็นหนังจีน รายการโชว์ ละคร และทุกครั้งที่เราปรับผังค่าโฆษณาก็ขึ้นตามไปด้วย"นายฉัตรชัย กล่าว

วานนี้ ช่อง 3 เปิดตัวรายการใหม่รายการแรกคือ"ครัวคุณต๋อย"เป็นรายการวาไรตี้ทำอาหารที่จะมาแทนละครตำนานรักดอกเหมยช่วงเวลา 13.40-14.10 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 2 พ.ค.เป็นต้นไป ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงไพร์มไทม์ของเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม

นายฉัตรชัย กล่าวว่า บริษัทมีความสนใจเกี่ยวกับการยื่นประมูลทีวีดิจิตอล โดยอยู่ระหว่างการรอรายละเอียดที่ชัดเจนจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/56 ของบริษัทคาดว่าออกมาดีจาก momentum ของภาพรวมตลาดที่เติบโตต่อเนื่องและเศรษฐกิจในประเทศขยายตัวได้ดี ทำให้ภาคธุรกิจมีผลประกอบการดีตามไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ