TICON คาดออกหุ้นกู้ 2 พันลบ.Q2/56,ยอมรับงบ Q1/56 ไม่สวย แต่ Q2/56 ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 19, 2013 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้งวดแรกในปีนี้วงเงินราว 2 พันล้านบาท เพื่อทดแทนหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนดไถ่ถอน 1.8 พันล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทได้รับอนุมัติวงเงินออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมียอดหุ้นกู้คงค้าง วงเงินราว 9.45 พันล้านบาท

บริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E)ที่ประมาณ 1.7 เท่า และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 2 เท่าในไตรมาส 3/56 เนื่องจากมีการระดมเงินระยะสั้น แต่ D/E จะลดลงในช่วงปลายปีนี้

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/56 ผลประกอบการของบริษัทคงออกมาไม่ดีนัก เนื่องจากเป็นช่วงการปิดงบบัญชีของผู้ประกอบการญี่ปุ่น ซึ่งเป็นลูกค้าหลัก ทำให้นักลงทุนญี่ปุ่นไม่มีการเซ็นสัญญาเข้าเช่าโรงงานและคลังสินค้าเพิ่มเติม

แต่ไตรมาส 2/56 คาดว่าจะมีแนวโน้มดีขึ้น เนื่องจากขณะนี้มีลูกค้าเข้าทำสัญญาเช่าพื้นที่แล้วกว่า 1 หมื่นตารางเมตร ขณะที่นักลงทุนญี่ปุ่นยังสนใจขยายการลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่มองว่าไทยจะเป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนในภูมิภาค อีกทั้งบริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ในปี 56 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 30% แม้ไตรมาส 1/56 จะออกมาไม่ดีก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ