TRC มองย้ายเข้าเทรดใน SET 23 เม.ย.เอื้อระดมทุนปูทางรับงานใหญ่ในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 22, 2013 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2556 เป็นต้นไป หลักทรัพย์ TRC จะย้ายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ไปทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยจัดอยู่ในหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Property Development) ภายใต้กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (Property & Construction)                           ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าหลังจากที่ย้ายเข้าไปจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้วจะช่วยดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน เช่น กองทุนต่างประเทศให้เข้ามาลงทุนในหุ้น TRC เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันการย้ายเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังจะช่วยสนับสนุนให้สภาพคล่องในการซื้อขายหุ้น TRC เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีนักวิเคราะห์ รวมถึงกองทุนต่าง ๆ เข้ามาขอข้อมูลบริษัทฯ (Company Visit) อย่างต่อเนื่อง

“ที่ผ่านมา TRC ได้รับความสนใจจากบรรดากองทุนต่างๆ รวมถึงนักวิเคราะห์จากหลายสำนักเข้ามาขอข้อมูล บริษัทฯ รวมถึงในเดือนเมษายนนี้ ผู้บริหารของบริษัทฯจะเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักวิเคราะห์ จากสถาบันในต่างประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นนักวิเคราะห์ หรือกองทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างมองว่าเรามีศักยภาพ"นายสมัย กล่าว

นายสมัย กล่าวอีกว่า การย้ายเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยเอื้ออำนวยการระดมทุนของบริษัทฯ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯจากการรับงานโครงการขนาดใหญ่ในอนาคตอันใกล้ และเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพในการเข้าไปรับงานโครงการขนาดใหญ่จากภาครัฐ นอกจากนั้นแล้ว TRC ยังมีแผนที่จะลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งอาจจะมีความจำเป็นต้องระดมทุนเพิ่มเติมได้ในอนาคต

สำหรับในปีนี้บริษัทฯมีแผนงานเข้าร่วมประมูลโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ อาทิ โครงการวางท่อก๊าซ สระบุรี-นครสวรรค์ ของ บมจ.ปตท.(PTT) ซึ่งเป็นงานที่ TRC เสนอราคาในฐานะ Sub-Contractor มูลค่างานในส่วนของบริษัทประมาณ 2,000 ล้านบาท โครงการวางท่อก๊าซโคราช มูลค่าโครงการ 9,000 ล้านบาท งานเดินท่อก๊าซให้กับโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก (SPP) มูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท งาน Process & Plant มูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท นอกจากนั้นแล้วบริษัทยังได้เตรียมการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน อาทิเช่น โครงการ Compressed Bio-methane Gas(CBG)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ