(เพิ่มเติม) BBL มองสินเชื่อ Q2/56 โตต่อเนื่องจาก Q1/56 ทั้งปีคงเป้าโต 6-8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 24, 2013 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ(BBL) คาดว่า สินเชื่อในไตรมาส 2/56 ยังน่าจะขยายตัวได้ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 1/56 และทั้งปีธนาคารยังคงเป้าหมายสินเชื่อเติบโต 6-8% ขณะที่มองว่าเงินทุนไหลเข้ายังเป็นความเสี่ยงต่อภาวะเศรษฐกิจไทย และอัตราดอกเบี้ยนโยบายในขณะนี้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

นายชาติศิริ กล่าวว่า ธนาคารคงเป้าสินเชื่อในปี 56 เติบโต 6-8% โดยไตรมาส 2/56 การปล่อยสินเชื่อน่าจะเติบโตจต่อเนื่องจากไตรมาส 1/56 ตามการเติบโตของภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งแม้ว่าขณะนี้ภาคธุรกิจต่าง ๆ จะประสบความเสี่ยงที่สูงขึ้น โดยเฉพาะ SME มีต้นทุนที่สูงขึ้นจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำและเงินบาทแข็งค่า แต่การปล่อยสินเชื่อน่าจะเป็นไปตามแผน โดยธนาคารเองได้เข้าดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเพื่อให้สามารถปรับตัว และแข่งขันได้ มีการป้องกันความเสี่ยงอย่างเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม มองภาพรวมเศรษฐกิจไทยังมีความเสี่ยงจากภาวะเงินทุนไหลเข้าในภูมิภาคเอเชีย ส่งผลทำให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างมาก แต่ก็เป็นภาวะที่เกิดขึ้นทั่วทั้งภูมิภาค หากเงินบาทเคลื่อนไหวอยู่ในระดับใกล้เคียงกับภูมิภาคก็คงไม่น่าจะมีปัญหา และเชื่อว่าทางการจะสามารถดูแลให้เงินบาทอยู่ในระดับที่เหมาะสมได้ และธนาคารเก็พร้อมช่วยดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ ส่วนอัตราดอกเบี้ยนโยบายมองว่าที่ระดับ 2.75% มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ