ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดบวก แม้ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐร่วงหนักเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 24, 2013 21:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กขยับขึ้นเล็กน้อยในช่วงเปิดตลาดวันนี้ เนื่องจากหลายบริษัทรายงานผลประกอบการที่สดใส ซึ่งช่วยบดบังปัจจัยลบจากการรายงานยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนที่ร่วงหนักเกินคาดในเดือนมี.ค.

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ขยับขึ้น 8 จุดหรือ 0.1% แตะที่ 14,726 จุด ดัชนี S&P 500 บวก 1 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 1,580 จุด แต่ดัชนี Nasdaq ลดลง 1 จุด หรือ 0.1% ที่ระดับ 3,268 จุด

บรรยากาศการซื้อขายในช่วงเปิดตลาดยังสามารถเคลื่อนไหวได้ในแดนบวก แม้ว่ากระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะรายงานยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมี.ค.ที่ร่วงหนักเกินคาด 5.7% จากเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจชะลอลงตั้งแต่ต้นปี

ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนล่าสุดร่วงลงหนักสุดในรอบ 7 เดือนและดิ่งหนักกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวลดลง 3% เนื่องจากอุปสงค์เครื่องบินเชิงพาณิชย์และการลงทุนภาคธุรกิจชะลอตัว

สำหรับปัจจัยหนุนที่ช่วยชดเชยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนที่ปรับตัวลดลงมาจากการรายงานผลประกอบการที่สดใสของบริษัทเอกชนหลายแห่ง ขณะที่นักลงทุนยังมีกระแสคาดการณ์ในแง่บวกเกี่ยวกับการรายงานผลประกอบการภาคเอกชนที่ดีเกินคาดอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ